Đạ Tẻh: 193 thanh niên đạt yêu cầu khi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

11:10, 29/10/2022
(LĐ online) - Chiều 28/10, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đã hoàn thành đợt khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 27 thuộc diện đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023.
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh hoàn tất việc khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh hoàn tất việc khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
 
Trong đợt này, huyện Đạ Tẻh có 486 thanh niên đủ điều kiện tham gia; trong đó, có mặt khám là 353 công dân. Để công tác tuyển quân được bảo đảm về số lượng và chất lượng, trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu, các bước trong công tác tuyển quân từ việc đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, phát lệnh gọi nhập ngũ.
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh đánh giá trong số các thanh niên có mặt tham gia khám sơ tuyển có 54,67% nam thanh niên đạt sức khỏe khám cấp huyện. Trên cơ sở khám sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện họp bàn thống nhất chốt danh sách và công khai 193 thanh niên đạt yêu cầu tham gia khám tuyển tại huyện từ 28/11 - 30/11.
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự chấp hành tốt các bước khám tuyển theo quy định và sẵn sàng nhập ngũ khi đủ điều kiện.
 
THÂN THU HIỀN