Di Linh: Tập huấn Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

10:10, 28/10/2022
(LĐ online) - Sáng 28/10, huyện Di Linh tổ chức tập huấn Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình năm 2022 cho ban chỉ đạo phong trào, công chức văn hoá – xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Các đại biểu tham dự tập huấn Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
Các đại biểu tham dự tập huấn Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Vũ Đức Nhuần – Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh khẳng định: Trong những năm qua, Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 
 
Đến nay, toàn huyện có 18/18 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và thị trấn Di Linh đạt chuẩn văn minh đô thị. 
 
Năm 2021, toàn huyện có 94,5% thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 94% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 183/183 thôn, tổ dân phố đã được UBND huyện phê duyệt quy ước cộng đồng dân cư; mô hình các CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao từng bước đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả; hoạt động của ban chỉ đạo các cấp ngày càng có có chiều sâu. 
 
Phong trào trong thời gian qua đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được ổn định. 
 
Tuy nhiên, ở nhiều địa phương, đặc biệt là các xã, thôn, ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số việc thực hiện phong trào còn nhiều hạn chế.
 
  Hội nghị tập huấn tập trung những nội dung trong việc bình xét các danh hiệu gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa, triển khai bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; việc thực hiện các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025; việc xây dựng các mô hình trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội…
 
Đồng thời đây cũng là cơ hội để các địa phương thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến, cách làm hay để việc thực hiện Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện thực sự đạt hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung trên địa bàn huyện.
 
NGỌC NGÀ