Di Linh thành lập hơn 200 tổ công nghệ số cộng đồng

06:10, 25/10/2022
(LĐ online) - Ngày 25/10, ông Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, để thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn, huyện đã thành lập 183 tổ công nghệ số cộng đồng ở cấp thôn, tổ dân phố; 19 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, thị trấn và 1 tổ giúp việc cấp huyện gồm 20 thành viên.
 
Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn Di Linh hướng dẫn người dân sử dụng mã QR
Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn Di Linh hướng dẫn người dân sử dụng mã QR
 
Đối với cấp xã, thị trấn, thành viên tổ từ 7 - 10 người do Chủ tịch UBND xã, thị trấn là tổ trưởng, Bí thư Đoàn làm tổ phó và các thành viên; đối với cấp thôn, tổ dân phố do Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố là tổ trưởng và Bí thư Chi Đoàn làm tổ phó.
 
Thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số… 
 
Nhiệm vụ của các thành viên trong tổ là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến Nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống.
 
 Các thành viên trong tổ hoạt động, trao đổi thông tin thông qua nhóm chung bằng ứng dụng Zalo. 
 
Ông Nhuần cho biết, tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của huyện. Việc đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia.
 
HOÀNG YÊN