Thư viện lưu động đa phương tiện phục vụ 60 trường học

06:10, 25/10/2022
Trong 40 ngày, từ tháng 10 đến ngày 10/11, Thư viện Lâm Đồng tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện tại 60 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Đức Trọng. 
 
Mang theo hơn 3.000 cuốn sách với đủ các thể loại, những chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện đã đưa đến cho hơn 30 ngàn học sinh những giờ đọc sách bổ ích, lý thú. Bên cạnh được tiếp cận với nhiều thể loại sách, các em còn được tham gia các hoạt động như vẽ tranh, tô màu nhân vật theo sách, phát biểu cảm nhận về sách, đố vui có thưởng về sách...
 
Mô hình phục vụ bằng xe thư viện lưu động đa phương tiện đã khẳng định hiệu quả trong hành trình “Sách đi tìm người đọc” và phát triển văn hóa đọc trong lứa tuổi học sinh. Từ đó, giúp cho các em hiểu ra lợi ích của việc đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, nâng cao tinh thần tự học, tự trau dồi tri thức.  
 
Đợt phục vụ lưu động dài ngày này của Thư viện Lâm Đồng đã thiết thực ưởng ứng Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”.
 
QUỲNH UYỂN