Đào tạo nguồn nhân lực chuyên thiết kế đồ họa 3D tại Lâm Đồng

06:11, 09/11/2022
(LĐ online) - Câu chuyện tìm kiếm nguồn nhân lực lành nghề trong ngành thiết kế đồ họa đang là thách thức không nhỏ đối với nhiều doanh nghiệp tuyển dụng. Hiểu và nắm bắt được xu thế của giới trẻ trong thời buổi công nghệ số, tại TP Đà Lạt, Trung tâm Nami CG Đà Lạt - một nơi đào tạo đồ họa 3D chuyên nghiệp đầu tiên đã ra đời và sau gần một năm hoạt động đã tạo cơ hội học tập và việc làm cho gần 100 học viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Giảng viên thao giảng trực tiếp trên lớp và học viên được thực hành song song trên máy móc, trang thiết bị hiện đại của Trung tâm Nami CG – Đà Lạt
Giảng viên thao giảng trực tiếp trên lớp và học viên được thực hành song song trên máy móc, trang thiết bị hiện đại của Trung tâm Nami CG – Đà Lạt
 
Tính đến nay, Nami CG đã được thành lập hơn 10 năm và đã tạo được nền móng vững chắc để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Nami CG cũng luôn tìm kiếm mở rộng thị trường và duy trì được nhiều đối tác lớn; trong đó, có Glass Egg. Ngoài trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, TP Đà Lạt được chọn làm chi nhánh đầu tiên tại Lâm Đồng. Do đặc thù công việc vô cùng đa dạng và trải rộng trên nhiều lĩnh vực nên Đà Lạt là môi trường sáng tạo giàu có, thích hợp cho học viên mọi nơi có mong muốn gắn bó với nghề thiết kế đồ họa nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế và thời gian để theo học ở xa.
 
Anh Nguyễn Hiền - Giảng viên tại Trung tâm Nami CG cho biết: Nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên thiết kế đồ họa là rất lớn trên mọi lĩnh vực công nghệ 3D. Bởi việc ứng dụng công nghệ 3D cho phim ảnh, kiến trúc, y học, mỹ thuật công nghiệp, đặc biệt là game 3D ngày càng trở nên phổ biến khiến lĩnh vực này thường xuyên “khát” nhân lực… Do đó, việc đào tạo nhân lực cho ngành thiết kế đồ họa luôn được Nami CG Đà Lạt đặt mục tiêu hàng đầu.
 
Bạn Tuấn Việt - Học viên tại Trung tâm Nami CG Đà Lạt chia sẻ: Mọi thứ ở Nami CG đều rất ấn tượng đối với mình. Các khóa học được chia làm 3 ca, người học thoải mái thời gian và hoàn toàn miễn phí nhờ học bổng toàn phần khi đăng ký tham gia. Mỗi khóa đều được tiếp cận với nhiều loại máy móc hiện đại, tối tân nhất và được đội ngũ giáo viên chất lượng tại TP Hồ Chí Minh và TP Đà Lạt giảng dạy để học viên bắt kịp với xu thế phát triển của thế giới đồ họa luôn thay đổi mỗi ngày… 
 
Các khóa học tại Nami CG diễn ra từ 5 đến 7 tháng, người học đã có thể thành thạo các kiến thức chuyên môn như mỹ thuật căn bản, các phần mềm dựng hình 3D; ứng dụng đồ họa, thiết kế, kiến trúc trong photoshop. Khóa học cũng sẽ bao gồm đào tạo chuyên sâu để tạo dựng sản phẩm 3D chất lượng cho các tựa game AAA nổi tiếng… Và đó vừa là cơ hội, cũng là thách thức để mỗi học viên tiến gần hơn với ước mơ trở thành một “họa sỹ 3D” trong tương lai sẽ sớm thành hiện thực.
 
Vô số sản phẩm từ đồ họa 3D không chỉ mang tính truyền đạt thông tin mà trong nhiều trường hợp nó còn là một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Chỉ thông qua công cụ đồ họa đơn giản, học viên cảm thụ điều mới lạ từ thế giới xung quanh, khắc họa lại theo cách chân thật nhất trong thế giới 3D như một xu thế tất yếu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần của con người. Ở Nami CG, mỗi khóa học đã truyền được ngọn lửa đam mê cho nhiều thế hệ học viên tiếp nối tại Lâm Đồng.
 
ĐẶNG HÀ