Di Linh: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống bạo lực học đường

08:11, 11/11/2022
(LĐ online) - Ngày 11/11, ông Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an huyện, các xã, thị trấn và Ban giám hiệu các nhà trường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bạo lực học đường.
 
Các trường học trên địa bàn huyện Di Linh đẩy mạnh tuyên truyền trong học sinh về phòng, chống bạo lực học đường
Các trường học trên địa bàn huyện Di Linh đẩy mạnh tuyên truyền trong học sinh về phòng, chống bạo lực học đường
 
Theo đó, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Di Linh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và gia đình học sinh về phòng, chống bạo lực học đường. Các trường phối hợp chặt chẽ với gia đình trong quản lý, giáo dục học sinh. Đồng thời các trường cũng hỗ trợ, cung cấp cho cha mẹ học sinh kiến thức, kỹ năng trong việc đồng hành, quan tâm, chăm sóc và giáo dục học sinh.
 
Công an huyện Di Linh phối hợp với các trường thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường. Chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại cổng trường và các khu vực xung quanh, kịp thời ngăn chặn các đối tượng bên ngoài có hành vi gây rối, đánh nhau, uy hiếp tinh thần các em học sinh.
 
Các địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, nhất là các quy định của pháp luật liên quan đến quyền con người, quyền công dân và các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, làm nhục người khác.
 
NGỌC NGÀ