Đam Rông: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên và người dân

H.THẮM 09:16, 02/10/2023

(LĐ online) - Ngày 1/10, Huyện đoàn Đam Rông phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường và UBND xã Phi Liêng tổ chức chương trình truyền thông giảm rác thải nhựa, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi
Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi

Chương trình có sự tham gia của hơn 600 học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn xã Phi Liêng.

Tại chương trình đã có nhiều hoạt động được tổ chức như phát động chung tay giảm rác thải nhựa, ra quân dọn dẹp 3km tuyến đường trung tâm xã; chương trình đổi rác thải nhựa lấy 200 cây xanh, 500 đồ dùng học tập, 50 hộp sữa; tặng 300 túi vải... Bên cạnh đó các em học sinh được tham gia Hội thi truyền thông bảo vệ môi trường với sự tham gia của 8 đội thi trên địa bàn xã Phi Liêng với các phần thi: Trắc nghiệm kiến thức, hùng biện về các vấn đền liên quan bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại rác thải và đưa ra các giải pháp mang tính thiết thực; trình diễn thời trang tái chế và làm sản phẩm tái chế…

Người dân tham gia đổi rác lấy quà tặng
Người dân tham gia đổi rác lấy quà tặng
Các em học sinh tham gia phần thi trình diễn trang phục tái chế
Các em học sinh tham gia phần thi trình diễn trang phục tái chế

Chị Nguyễn Thị Nhung - Bí thư Huyện đoàn Đam Rông cho biết, chương trình thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các ban, ngành, địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho người dân, sinh viên, học sinh... xây dựng phong trào và thay đổi thói quen thải bỏ chất thải không đúng quy định, hướng dẫn và nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về chất thải phát sinh, góp phần kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường, sức khoẻ người dân.