Nghĩa tình với biển, đảo quê hương

HỒNG THẮM 06:17, 23/02/2024

Cùng với tuổi trẻ cả nước, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo quê hương.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng đã hi sinh vì biển, đảo quê hương
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng đã hi sinh vì biển, đảo quê hương

Trong những ngày năm mới Giáp Thìn 2024, cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 451, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đón thêm niềm vui từ những tình cảm, món quà động viên tinh thần từ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Trong đó có công trình nhà kính trồng rau do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp xây dựng tặng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn. Vườn rau có tổng kinh phí 90 triệu đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 300 m2; kết cấu trụ móng bê tông, khung giàn thép kiên cố được bao phủ màng lưới chống côn trùng.
Với đặc điểm thời tiết, khí hậu quanh năm chủ yếu hanh khô, nắng nóng, gió mạnh dẫn đến tăng gia sản xuất còn hạn chế. Để góp phần phục vụ bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng rau xanh cho các cán bộ, chiến sĩ, góp phần đảm bảo hơn nữa hiệu quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ biển, trời Tổ quốc thì việc xây dựng mô hình nhà kính ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao trong nông nghiệp phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết là rất cần thiết.

Đại tá Hồ Quốc Ánh - Chính ủy Trung đoàn 451 cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy Trung đoàn quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ, xác định mục tiêu, giải pháp tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn đơn vị. Các trạm ra đa chủ động quan sát, nắm chắc mục tiêu, tham mưu kịp thời cho Bộ Tư lệnh Vùng xử trí các tình huống trên biển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới.

Trong những ngày tất bật đón năm mới, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn rất trân quý tấm lòng và tình cảm được các cấp bộ Đoàn của tỉnh Lâm Đồng dành tặng. Đó cũng chính là những tình cảm từ hậu phương, đặc biệt là thế hệ trẻ tương lai của đất nước để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vùng biển, trời của đất nước.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã ký kết các nội dung tuyên truyền với Phòng Chính trị Vùng 4 Hải quân. Trong đó đẩy mạnh phối hợp hoạt động về trao đổi kinh nghiệm, công tác quản lý, giáo dục cán bộ, chiến sĩ cũng như cán bộ, đoàn viên, thanh niên và công tác xây dựng đơn vị; thông tin tuyên truyền về lĩnh vực hoạt động của hai đơn vị; tổ chức các sự kiện; tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới...

Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, mỗi năm, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo quê hương để từ đó các cấp bộ Đoàn trong tỉnh kịp thời nắm bắt được tình hình thời sự, có cơ hội được học tập, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác, rèn luyện. Là địa phương không có biển nhưng Lâm Đồng luôn xác định tuyên truyền biển, đảo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Hàng năm, các đơn vị, địa phương, trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam. 

Theo Đại tá Nguyễn Đức Khởi - Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, những năm qua, các đơn vị của Vùng cũng thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền giao lưu, kết nghĩa với các cơ quan, địa phương của tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, đã lan toả tình yêu biển, đảo và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân. Lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân cũng mong sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để phối hợp chia sẻ thông tin và thực hiện tuyên truyền biển, đảo được tốt hơn, nhất là trong thế hệ trẻ.

Anh Ndu Ha Biên cho biết thêm, chương trình nhằm tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, giao lưu giữa tuổi trẻ Lâm Đồng với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc ở nơi biên giới, biển, đảo, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Đồng thời, tăng cường thông tin, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước về vấn đề Biển Đông tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Qua đó, phát huy truyền thống đại đoàn kết của dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng hi vọng trong thời gian tới lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên, thanh, thiếu nhi có thêm cơ hội đến tham quan thực tế tại các đơn vị để có thể cảm nhận rõ hơn nhiệm vụ và cuộc sống của các cán bộ, chiến sĩ hải quân để từ đó bồi đắp, nuôi dưỡng lý tưởng cũng như tình yêu quê hương, đất nước cho các em.