Planet Lock giành giải Quán quân Vòng chung kết Bảng quốc tế Dalat Best Dance Crew 2024

THÂN THU HIỀN - HƯƠNG LY 08:28, 01/05/2024

(LĐ online) - Tối 30/4, Vòng Chung kết Bảng quốc tế Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup với chủ đề "Be you, Be unique – Khẳng định chất tôi" đã diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt). Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2; Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh Bình Dương, Sóc Trăng, Bình Phước, Đồng Nai, Đà Nẵng, Lai Châu và Kênh Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu khai mạc
Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu khai mạc

Tham dự tại chương trình có các đại biểu: Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Phương Hòa - Cục Trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt; Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Ông Vũ Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại chương trình
Ông Vũ Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc tại Vòng chung kết Bảng quốc tế, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Truyền thông Bee và các đơn vị đã đồng hành cùng Tuổi trẻ Lâm Đồng tổ chức thành công cuộc thi với 2 đêm chung kết hoành tráng, mang tới sân chơi đầy sức trẻ, tính sáng tạo, cùng những màn tranh tài vô cùng gay cấn.

Các giám khảo tại cuộc thi
Các giám khảo tại cuộc thi

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng mong muốn, Cuộc thi sẽ trở thành sân chơi để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi với các nhóm nhảy chuyên nghiệp đến từ các nước trên thế giới. Qua đó tìm kiếm màu sắc riêng của mỗi cá nhân, nhóm nhảy, sự khác biệt của thế hệ trẻ hiện nay qua các màn trình diễn vũ đạo bùng nổ. Cùng với sự đổi mới, Cuộc thi thể hiện tinh thần nhiệt huyết và lan tỏa những năng lượng tích cực, đam mê nhảy múa đến với tất cả mọi người.

Các đội tranh tài tại phần thi Showcase
Các đội tranh tài tại phần thi Showcase
Các đội tranh tài tại phần thi Showcase
Các đội tranh tài tại phần thi Showcase
Các đội tranh tài tại phần thi Showcase

Cùng tranh tài tại Vòng chung kết Bảng quốc tế Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup với 12 nhóm nhảy; trong đó, có 9 nhóm nhảy đến từ Việt Nam và 3 nhóm nhảy đến từ các nước Indonesia, Thái Lan và Nhật Bản.

....
Hai nhóm nhảy tranh tài tại hạng mục Battle
Trao giải nhì cho nhóm Milky Way (Việt Nam) tại hạng mục Battle
Trao giải Nhì cho nhóm Milky Way (Việt Nam) tại hạng mục Battle
...
Trao Cúp Vô địch tại hạng mục Battle cho nhóm Garuda (Indonesia) 

Theo Ban tổ chức, so với 2 mùa giải trước, tại Bảng quốc tế Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup có sự khác biệt. Theo đó, tại phần thi hạng mục Battle được tách biệt hoàn toàn với phần thi hạng mục Showcase. Chính vì lẽ đó mà trong ngày 29/4, Ban tổ chức đã tổ chức thi đấu và lựa chọn ra 2 nhóm xuất sắc nhất bước vào hạng mục Battle - vòng đấu đối kháng trực tiếp ngay trên sân khấu tại Vòng chung kết Bảng quốc tế.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng quà lưu niệm cho nhóm nhạc De GIFT' đến từ Thái Lan 
Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng
Chương trình có sự thu hút hơn bởi sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng
Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng

Dưới sự công tâm của dàn Ban Giám khảo gồm Biên đạo Việt Max; Biên đạo Viết Thành và Biên đạo, Giám khảo quốc tế đến từ Pháp - Rochka Noel, các nhóm thi đã cháy hết mình với những vũ đạo chuyên nghiệp, thể hiện được cá tính, tài năng của mỗi cá nhân tại các hạng mục.

...
Nhóm Planet Locket (Thái Lan) xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Vòng chung kết Bảng quốc tế 

Sau thời gian tranh tài tại hạng mục Battle của 2 nhóm thi, Ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng trị giá 2.500 USD, Bằng khen của Tỉnh đoàn Lâm Đồng và Cúp Vô địch cho nhóm Garuda (Indonesia); trao giải Nhì gồm Bằng khen của Tỉnh đoàn Lâm Đồng và giải thưởng trị giá 1.000 USD cho nhóm Milky Way (Việt Nam).

Nhóm Spacex Dance Group (Việt Nam) giành giải Á Quân 
Trao giải Ba cho nhóm Lyricist (Việt Nam) 
Trao giải Khuyến khích cho nhóm Kallus (Việt Nam) 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao giấy chứng nhận cho 12 nhóm thi
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao Giấy chứng nhận cho 12 nhóm thi

Đối với hạng mục Showcase của 12 nhóm thi, ngôi vị Quán quân Vòng chung kết Bảng quốc tế Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã thuộc về nhóm Planet Lock (Thái Lan) với giải thưởng trị giá 6.000 USD, Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Cúp vô địch của chương trình. Trao giải Á quân cho nhóm Spacex Dance Group (Việt Nam) với giải thưởng trị giá 3.000 USD, Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Huy chương của chương trình.

Đại biểu tham dự chương trình

Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao giải Ba cho nhóm Lyricist (Việt Nam) với giải thưởng trị giá 2.000 USD, Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Trao giải Khuyến khích cho nhóm Kallus (Việt Nam) gồm Bằng khen của Tỉnh đoàn và giải thưởng trị giá 1.000 USD. Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao Giấy chứng nhận cho 12 nhóm tham gia thi đấu tại Vòng chung kết Bảng quốc tế.

Các đại biểu tham dự chương trình

Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen, Công ty truyền thông Bee tổ chức đúng tinh thần, sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ lối sống lành mạnh, cổ vũ các bạn trẻ luôn luôn rèn luyện thân thể mỗi ngày.

Hàng ngàn khán giả đổ về khu vực Quảng trường Lâm Viên để xem các nhóm nhảy tranh tài vào tối 30/4
Cổ động viên nhiệt tình cổ vũ cho các nhóm thi
12 nhóm nhảy tham gia Vòng chung kết Bảng quốc tế

Bên cạnh tạo sân chơi bổ ích, thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp và lan tỏa sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, Cuộc thi còn quảng bá hình ảnh du lịch, con người Lâm Đồng đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế.