100 thiếu nhi tham gia Trại hè Trải nghiệm và trưởng thành

V.QUỲNH 18:52, 09/06/2024

(LĐ online) - Từ ngày 4 - 9/6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Trại hè Trải nghiệm và trưởng thành với sự tham gia của 100 trại sinh là các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Các trại sinh được trang bị các kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt hằng ngày

Trong thời gian 6 ngày, các trại sinh từ 9 - 14 tuổi được tham gia các hoạt động phong phú tại tỉnh Lâm Đồng và huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, với những chuyên đề như: Một ngày nhập ngũ, Sinh tồn cùng thiên nhiên, Một ngày làm chiến sỹ phòng cháy chữa cháy, Em yêu biển đảo quê hương, Tự hào một dải non sông, Tình cảm gia đình... Thông qua đó, trang bị cho các em những kiến thức cần thiết; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hoá, cùng nhiều trải nghiệm bổ ích.

Bên cạnh đó, các trại sinh được giáo dục lịch sử, văn hóa Việt Nam; huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, đội hình đội ngũ; chế độ quy định giờ giấc trong sinh hoạt và học tập, các bài thể dục tay không, bài quyền 27 động tác...

Các trại sinh được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Theo chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, mô hình Trại hè Trải nghiệm và trưởng thành được triển khai trong những năm qua đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ phụ huynh và các em học sinh.

Các trại sinh thăm Khu tưởng niệm Gạc Ma tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Đây là môi trường rèn luyện năng động, có tính kỷ luật, kết hợp giữa học tập và thực hành; giúp các em thiếu nhi tự giác hơn, chủ động khai phá được năng khiếu, đam mê của bản thân và phát triển toàn diện các kỹ năng. Qua đó góp phần giáo dục, trang bị thêm cho các em học sinh những kỹ năng, kiến thức mới bên ngoài nhà trường, giúp các em tự lập, trưởng thành hơn trong cuộc sống.