Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sinh hoạt chính trị “Trường Sa, Hoàng Sa – Những bằng chứng lịch sử”

TUẤN HƯƠNG 17:00, 07/06/2024

(LĐ online) - Ngày 7/6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ định kỳ quý II/2024 và sinh hoạt chính trị.

Anh Trần Kiên Cường - Ph1
Anh Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai các nội dung sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên trong Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã cùng nhau thảo luận, trao đổi nội dung “Tiếp tục cảnh giác với tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội”.

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, bên cạnh mang lại nhiều tiện ích, mạng xã hội cũng là môi trường thuận lợi để kẻ xấu tung tin giả, tin đồn thất thiệt nhằm bôi nhọ, vu khống danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức, chống phá Đảng và Nhà nước, gây hoang mang dư luận xã hội. Đã có nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm khi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, nhất là thông tin xấu độc. Vì vậy, khi tham gia mạng xã hội, mỗi cá nhân phải có trách nhiệm với cộng đồng và chịu trách nhiệm về thông tin mình đăng tải. Người tiếp nhận cần tỉnh táo trước các thông tin, có sự phân tích, đánh giá, cân nhắc cẩn thận, để không tiếp tay cho các đối tượng xấu, phản động lợi dụng các thông sai sự thật chống phá Đảng và Nhà nước.

Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tham gia sinh hoạt
Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tham gia buổi sinh hoạt

Thông qua nội dung sinh hoạt nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong Khối về việc có trách nhiệm với thông tin mình đăng tải trên mạng xã hội, cũng như tỉnh táo khi tiếp nhận, có kỹ năng chọn lọc, chia sẻ các thông tin, để trở thành một công dân gương mẫu và có trách nhiệm trên không gian mạng.

áo cáo viên Trung tâm lưu trữ quốc gia 4
Báo cáo viên Trung tâm lưu trữ Quốc gia 4 tuyên truyền về chuyên đề "Trường Sa, Hoàng Sa - Những bằng chứng lịch sử"

Cũng trong ngày 7/6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị tuyên truyền về biển đảo với chuyên đề “Trường Sa, Hoàng Sa – Những bằng chứng lịch sử”. Qua đó tuyên truyền, phổ biến, cung cấp cho đoàn viên, thanh niên trong Khối các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.