Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Mùa hè tuổi thơ

VIỆT QUỲNH 15:07, 11/06/2024

(LĐ online) - Sáng 11/6, tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Mùa hè tuổi thơ, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

(LĐ online) - Sáng 11/6, tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Mùa hè tuổi thơ, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại xã Tân Hội

Tham gia chương trình có hơn 500 đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đến từ các Liên đội trên địa bàn xã Tân Hội.

Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đức Trọng tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ
Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đức Trọng tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại xã Tân Hội. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; tuyên truyền phòng chống đuối nước, sơ cấp cứu cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh. Đồng thời, các em thiếu nhi cũng được tham gia vào nhiều trò chơi sôi nổi, bổ ích.

Tuyên truyền về kỹ năng sơ cấp cứu cho các em thiếu nhi
Tuyên truyền về kỹ năng sơ cấp cứu cho các em thiếu nhi

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng tiến hành lấy ý kiến, nguyện vọng của các đội viên, học sinh, thiếu nhi vào các vấn đề liên quan đến trẻ em thông qua mô hình “Điều em muốn nói”. Đây là mô hình đã được Ban Thường vụ Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Đức Trọng triển khai tại các Liên đội, Chi đội trực thuộc trên địa bàn huyện, nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng, sự đóng góp ý kiến của các thiếu nhi đối với các hoạt động công tác Đoàn - Đội.

Học sinh, đội viên tham gia đóng góp ý kiến thông qua hòm thư Điều em muốn nói
Học sinh, đội viên tham gia đóng góp ý kiến thông qua hòm thư "Điều em muốn nói"
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia vào các trò chơi tại chương trình
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia vào các trò chơi tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Chương trình Mùa hè tuổi thơ nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đồng thời kịp thời chăm lo cho đời sống tinh thần của trẻ em trong dịp hè, cụ thể hóa hoạt động của các cấp bộ Đoàn - Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Góp phần mang đến cho thiếu nhi một mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích.