Trại hè học làm chiến sĩ cứu hoả

H.LY 08:17, 08/06/2024

(LĐ online) - Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) cho các em học sinh có độ tuổi từ 9 - 14 tuổi, Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi, Tỉnh đoàn Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình thực hành kỹ năng PCCC & CNCH tại các Lớp trại hè năm 2024.

Trang bị các kĩ năng trong công tác PCCC & CNCH cho các em học sinh
Các em học sinh được trang bị các kĩ năng về PCCC & CNCH

Theo đó, có hơn 100 em thiếu nhi, học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm về công tác PCCC & CNCH. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC & CNCH đã tuyên truyền và trang bị các kiến thức về công tác PCCC & CNCH; phòng, chống đuối nước và kỹ năng tự vệ cho các em học sinh.

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn các cách xử lí tình huống trong phòng, chống đuối nước
Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn cách xử lí tình huống kịp thời trong phòng, chống đuối nước

Đồng thời, các em học sinh được trực tiếp trải nghiệm thực hành sử dụng bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy; thực hành tình huống thoát nạn ra khỏi đám cháy giả định, thực hành thoát nạn trên cao bằng đệm hơi. Qua đây, các em có cơ hội được đóng vai là chiến sĩ cứu hỏa thực thụ và sử dụng một số phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên dụng.

thực hành thoát nạn trên cao bằng đệm hơi
Thực hành thoát nạn trên cao bằng đệm hơi

Thông qua hoạt động, góp phần giúp các em thiếu nhi nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC trong cuộc sống hàng ngày. Cùng với đó, tăng cường công tác giáo dục, trang bị các kỹ năng cho các em học sinh về PCCC & CNCH cũng như xây dựng hình ảnh người lính cứu hỏa chuyên nghiệp, bản lĩnh và gần gũi với Nhân dân…