Lâm Hà: Bế mạc Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

DUY DANH 18:20, 31/08/2023

(LĐ online) - Chiều 31/8, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các thí sinh tham gia Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023.

Trao giải nhất cho thí sinh đạt kết quả cao tại hội thi
Trao giải nhất cho thí sinh đạt kết quả cao tại hội thi

Tham dự Lễ bế mạc Hội thi có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí đại diện cho cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

Tham gia Vòng chung khảo Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023, Đảng bộ huyện Lâm Hà có 38 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng thi sơ khảo. Tham gia Vòng chung khảo Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình sinh hoạt; thuyết trình chủ đề tự chọn; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống xoay quanh các vấn đề cơ bản trong công tác xây dựng Đảng ở chi bộ, của bí thư chi bộ ở cơ sở.

Trao giải nhì cho các thí sinh tham gia hội thi
Trao giải nhì cho các thí sinh tham gia hội thi

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, đến với hội thi lần này, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, nắm vững các nguyên tắc, nội dung công tác xây dựng Đảng, nhất là việc phát huy vai trò của chi ủy, chi bộ, của đồng chí bí thư chi bộ. Từ đó, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Các thí sinh cũng đã thể hiện được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh trong công tác xây dựng Đảng, đảm bảo được việc chấp hành tốt Điều lệ Đảng và giữ vững các nguyên tắc, qui định của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu và thể hiện được kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác xây dựng Đảng ở phần thi thuyết trình chủ đề tự chọn. Nhiều chủ đề, nội dung mới, đa dạng và phong phú trong công tác xây dựng Đảng đã được các thí sinh thể hiện tại hội thi.

Kết quả Vòng chung khảo hội thi, đoạt giải nhất là thí sinh Mai Xuân Minh đến từ Chi bộ Chính trị, Đảng bộ Quân sự huyện. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì; 3 giải ba và 10 giải khuyến khích; trao giải phụ cho thí sinh có phần thi thuyết trình và phần thi giới thiệu ấn tượng nhất.

Trao giấy chứng nhận Bí thư chi bộ giỏi cho các thí sinh
Trao giấy chứng nhận Bí thư chi bộ giỏi cho các thí sinh

Hội thi được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ. Qua đây cũng tạo điều kiện để các đồng chí bí thư chi bộ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống trong hoạt động thực tiễn của bí thư chi bộ cơ sở để thực hiện tốt chức trách và nhiệm vụ được giao.