Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc với Huyện ủy Lâm Hà

THÂN THU HIỀN - HƯƠNG LY 15:22, 26/10/2023

(LĐ online) - Ngày 26/10, Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Huyện ủy Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Tiếp đoàn công tác Thành ủy Hà Nội, về phía lãnh đạo huyện Lâm Hà có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị có liên quan.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nôi Nguyễn Văn Phong phát biểu tại  buổi làm việc
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, kết quả phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tình hình hỗ trợ đầu tư của thành phố, các quận, huyện của TP Hà Nội với huyện Lâm Hà và các dự án đề xuất xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà khẳng định, các công trình được hỗ trợ đầu tư xây dựng của TP Hà Nội đối với huyện Lâm Hà giai đoạn 2016 - 2020 đã phát huy tối đa hiệu quả trong việc sử dụng, giải quyết nhu cầu đi lại, dạy học, giao lưu văn hóa - văn nghệ của Nhân dân vùng kinh tế mới Hà Nội tại địa phương.

Trên tinh thần đó, các chương trình, dự án được huyện Lâm Hà quản lý chặt chẽ, đầu tư đúng mục đích, thi công đúng tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Cụ thể, trong việc hỗ trợ phát triển huyện giai đoạn 2016 - 2020, TP Hà Nội và các quận huyện đã hỗ trợ đầu tư cho huyện Lâm Hà 17 công trình, dự án bao gồm 8 công trình thuộc lĩnh vực giáo dục, 8 công trình giao thông, 1 công trình chỉnh trang đô thị với tổng kế hoạch vốn hỗ trợ là hơn 215 tỷ đồng, tổng số vốn đã hỗ trợ là 181 tỷ đồng.

Đoàn công tác xem qua thiết kế dự án đầu tư Hồ thanh niên xung phong tiền trạm Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đến thăm, làm việc và cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, thắm tình đoàn kết của huyện Lâm Hà. Đồng thời, chúc mừng và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện trong suốt 36 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là các công trình, dự án của TP Hà Nội đầu tư cho huyện Lâm Hà đã góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Xác định tiếp tục đồng hành, tăng cường các hoạt động hợp tác toàn diện và mang tính chiều sâu trên các lĩnh vực, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị hai đơn vị cần chuyển qua giai đoạn mới theo hướng cùng nhau hợp tác, phát triển bền vững, trong đó chú trọng phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao…

Đồng chí đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội phối hợp với huyện Lâm Hà để nâng tầm giáo dục cho huyện. Xúc tiến đầu tư thương mại, coi các sản phẩm nông sản của Lâm Hà như sản phẩm của Hà Nội, phát triển bền vững cần hỗ trợ cho các mô hình có năng lực triển khai. Trên lĩnh vực văn hóa, sẽ thống nhất đưa các đoàn nghệ thuật của Hà Nội vào huyện Lâm Hà để biểu diễn các tiết mục văn hóa truyền thống của người Hà Nội; các bệnh viện chuyên khoa của Hà Nội cần kết nối trực tuyến với huyện nhằm đào tạo và hỗ trợ tư vấn về y tế cho huyện Lâm Hà trong tương lai. Đối với công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chia sẻ một số giải pháp, mô hình để phát triển đảng viên hiệu quả đạt về chất lượng lẫn số lượng.

Đoàn công tác Hà Nội tặng quà lưu niệm cho huyện Lâm Hà
Đoàn công tác Hà Nội tặng quà lưu niệm cho huyện Lâm Hà

Tiếp nhận những gửi gắm của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự vui mừng khi tiếp đoàn công tác Thành ủy Hà Nội. Đồng chí cũng khẳng định, cùng với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và bà con Nhân dân nơi đây, huyện còn có sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của TP Hà Nội.

Bí thư Huyện ủy Lâm Hà mong muốn các đồng chí trong Thành ủy, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, các sở, nghành Hà Nội tiếp tục quan tâm, chia sẻ các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... của huyện Lâm Hà tại Hà Nội thông qua mạng lưới doanh nghiệp, chuỗi siêu thị; xúc tiến, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa Hà Nội với Lâm Hà; quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của huyện Lâm Hà cả trước mắt cũng như lâu dài để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Huyện Lâm Hà trao tặng quà cho đoàn công tác Thường trực Thành ủy Hà Nội
Huyện Lâm Hà trao tặng quà cho đoàn công tác Thường trực Thành ủy Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, các sở, ban ngành của TP Hà Nội và một số doanh nghiệp, hợp tác xã Hà Nội đã đánh giá và đề ra một số phương hướng để đồng hành cùng với huyện Lâm Hà phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của địa phương.

Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội thăm các công trình được Hà Nội hỗ trợ đầu tư xây dựng
Đoàn công tác Thành ủy Hà Nội thăm các công trình được Hà Nội hỗ trợ đầu tư xây dựng

Dịp này, đoàn công tác Thành ủy Hà Nội đã đi khảo sát và thăm một số mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP và một số dự án thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản, dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Lâm Hà gồm 1 công trình Di tích thanh niên xung phong tiền trạm Hà Nội tại hồ Tròn (thị trấn Nam Ban); 1 mô hình doanh nghiệp sản xuất, 1 dự án thu hút đầu tư tại khu vực vùng kinh tế mới cụm Nam Ban.