Cụm thi đua số 1 Hội CCB đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2023

Nhật Quỳnh 20:38, 15/11/2023

(LĐ online) - Ngày 15/11, Cụm thi đua số 1 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2023; đồng thời, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Cụm thi đua số 1 Hội CCB tỉnh gồm 4 đơn vị: TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương, Lạc Dương và Đam Rông. Năm 2023, các phong trào thi đua được Cụm phát động, triển khai chặt chẽ, kịp thời; nội dung thi đua bám sát vào chủ đề thi đua, nhiệm vụ chính trị của Đảng và của Hội, gắn với các cuộc vận động, phong trào của địa phương.

Với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, từ đầu năm, Hội CCB các huyện, thành phố thuộc Cụm đã phát động, ký kết giao ước thi đua, quán triệt, triển khai đến toàn thể các Chi hội và hội viên. Các nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ cơ sở Hội, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua. Nhờ vậy, các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua đề ra đều được Hội CCB 4 đơn vị hoàn thành tốt.

Trong năm 2023, các đơn vị trong Cụm đã tuyên truyền, vận động kết nạp được gần 290 hội viên mới. Các phong trào, cuộc vận động đều được cán bộ, hội viên CCB Cụm 1 nhiệt tình tham gia. Nổi bật, trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, các đơn vị trong Cụm đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tín chấp cho hơn 6.300 gia đình hội viên CCB và người dân vay, với hơn 180 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ nghĩa tình đồng đội gần 8,5 tỷ đồng, các đơn vị đã quan tâm, chăm lo kịp thời đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên CCB; đặc biệt là những CCB có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, trong năm, Cụm đã tặng hơn 480 suất quà, giá trị hơn 230 triệu đồng cho hội viên khi ốm đau, lễ tết; phối hợp, giải quyết các chế độ chính sách cho hơn 600 hội viên. Đặc biệt, cán bộ, hội viên CCB Cụm 1 đã tham gia đóng góp xóa 2 căn nhà tạm cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, trị giá 340 triệu đồng.

Từ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các đơn vị CCB Cụm 1, nhiều hội viên CCB đã vươn lên thoát nghèo, tự tin làm giàu; giúp kéo giảm số hộ hội viên nghèo của Cụm chỉ còn 41 hộ; hộ giàu tăng lên hơn 9.000 hộ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 1 đã đạt được. Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị, thời gian tới, Hội CCB các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án xây dựng cơ sở Hội, phát triển kinh tế và đề án văn hóa trong CCB.

Đặc biệt, các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.