Khai giảng Lớp Cao cấp Lý luận chính trị Khóa 74.B11

TUẤN HƯƠNG 15:48, 14/11/2023

(LĐ online) - Ngày 14/11, Học viện Chính trị khu vực II phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai giảng Lớp Cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, K74.B11, khóa 2023-2025.

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Tham dự có đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; PGS. TS Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; TS. Phạm Thành Long - Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị khu vực II; đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng và 55 học viên được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đề nghị các học viên phải xác định động cơ, thái độ học tập đúng đắn, tích cực, phấn đấu, nâng cao hơn nữa trình độ lý luận chính trị, lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó thực hiện phương châm lý luận gắn với thực tiễn, gắn việc học tập trên lớp với việc thảo luận các vấn đề mới, vấn đề khó, nghiên cứu tài liệu tham khảo để củng cố kiến thức nhằm vận dụng vào công việc đang đảm nhận…

PGS. TS Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II phát biểu khai giảng lớp học
PGS. TS Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS. TS Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II cho hay: Để góp phần cùng các địa phương và cả nước xây dựng đội ngũ cán bộ cho giai trước mắt và lâu dài, Học viện Chính trị khu vực II triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, kịp thời, trong đó có Lớp Cao cấp Lý luận chính trị K74.B11, khóa 2023-2025.

Với mục tiêu đây là khóa đào tạo nhằm nâng cao hơn nữa trình độ lý luận chính trị cho các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý và các đồng chí được quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo quản lý quan trọng trong hệ thống chính trị các cấp, PGS. TS Nguyễn Thị Tuyết Mai mong muốn các học viên sẽ xem 18 tháng của khóa đào tạo là một cơ hội quý, vừa để học tập, vừa để chuẩn bị đầy đủ hành trang, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn đối với các bộ lãnh đạo, quản lý.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Trong thời gian 18 tháng, các học viên sẽ học tập tất cả 755 tiết giảng và 145 tiết thảo luận với 19 môn học, 6 chuyên đề ngoại khóa, chuyển tải những sự phát triển về lý luận, về quan điểm của Đảng kể từ Đại hội XIII; về chính sách, pháp luật và thực tiễn… Trong đó 4 chuyên đề ngoại khóa gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Thông qua khóa học nhằm cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản, hệ thống, thực tiễn và hiện đại về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề lý luận thực tiễn mới trong nước và quốc tế… Đồng thời hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực, tầm nhìn, tư duy chiến lược, nâng cao kỹ năng lãnh đạo quản lý và vận dụng thực tiễn của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trung, cao cấp của Đảng và hệ thống chính trị.