Lãnh đạo huyện Di Linh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại các thôn trên địa bàn

NGỌC NGÀ 17:37, 15/11/2023

(LĐ online) - Sáng 15/11, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con Thôn 2, xã Hoà Trung.

Huyện uỷ Di Linh và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã tặng quà cho bà con nhân dân Thôn 2

Thôn 2, xã Hoà Trung có diện tích tự nhiên 610 ha, với 135 hộ và 504 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con trong thôn đã không ngừng phát huy, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng cộng đồng dân cư phát triển về mọi mặt. Thôn 2 hiện có 100% nhà ở đạt “3 cứng”; trong đó, có 80% nhà xây kiên cố. Thôn chỉ còn 2 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo.

Qua bình xét gia đình văn hóa năm 2023, có 133/135 được công nhận gia đình văn hoá. Trong năm, Thôn đã vận động Nhân dân hiến 5.000m2 đất; đóng góp đối ứng 250 triệu đồng làm đường giao thông, 32,6 triệu lắp camera an ninh và làm 1,5 km đường điện chiếu sáng; huy động 200 ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cán bộ và Nhân dân trong thôn đã đóng góp các loại quỹ vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Trong năm, thôn đã tổ chức ra mắt mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, đến nay 100% hộ dân thực hiện tốt nếp sống văn minh. Ngoài ra, Nhân dân trong thôn còn thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các chương trình an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài; duy trì và nhân rộng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả như Tổ tự quản an ninh trật tự, Tổ hợp tác sầu riêng,…

Tại Ngày hội, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Di Linh đã biểu dương những nỗ lực mà cán bộ và Nhân dân Thôn 2 đã phấn đấu đạt được. Đồng chí khẳng định đó là kết quả kết tinh của truyền thống Đoàn kết – Nhân nghĩa – Chia sẻ, cùng phát huy nội lực từ mỗi gia đình và cả cộng đồng trong khu dân cư và đề nghị bà con Thôn 2 tiếp tục gìn giữ, phát triển và nhân rộng.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn cũng đề nghị, thời gian tới, Thôn 2 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm sự thống nhất trong tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chương trình, kế hoạch đề ra, hướng tới mục tiêu chung xây dựng địa phương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Dịp này, Huyện uỷ Di Linh và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã tặng cho bà con nhân dân Thôn 2 số tiền 10 triệu đồng.

Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh cũng đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con Thôn 5, xã Tam Bố.