Rút kinh nghiệm một năm thực hiện Đề án đổi mới công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong Quân đội

NGỌC NGÀ 17:52, 30/11/2023

(LĐ online) - Ngày 30/11, Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm một năm triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đến năm 2025 và những năm tiếp theo” bằng hình thức trực tuyến trong toàn quân.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. Chính trị viên các đơn vị, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Kho K899 và các báo cáo viên của Học viện Lục quân cùng tham dự.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả chủ yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện Đề án ở các cấp trong Quân đội. Đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai. Các ý kiến tại hội nghị đã đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết những kiến nghị và định hướng tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Riêng tại Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, sau khi Đề án “Đổi mới công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đến năm 2025 và những năm tiếp theo”  được ban hành và đi vào triển khai, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ các cấp; tích cực đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên được thực hiện nền nếp, đúng quy định, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động cho các đối tượng, xây dựng quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua việc triển khai thực hiện Đề án đã từng bước nâng cao ý thức của cán bộ, chiến sĩ, góp phần hiệu quả trong công tác đấu tranh chống lại những luận điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch. Đó là cơ sở quan trọng góp phần xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững trận địa tư tưởng trong cơ quan, đơn vị; bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.