Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tiếp xúc cử tri thị trấn Di Linh

VIỆT QUỲNH 11:17, 01/12/2023

(LĐ online) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 1/12, Tổ 2, Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng gồm các đồng chí: Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; K’ Nhiễu - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Di Linh, huyện Di Linh.

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo huyện Di Linh và đông đảo cử tri thị trấn Di Linh.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc với cử tri thị trấn Di Linh
Các đại biểu và đông đảo cử tri thị trấn Di Linh tham dự hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu K’Nhiễu đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: Thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Đại biểu K’Nhiễu thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV
Đại biểu K’Nhiễu thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Đồng thời, giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Cử tri thị trấn Di Linh đề xuất, kiến nghị những vấn đề được đông đảo người dân tại địa phương quan tâm
Cử tri thị trấn Di Linh đề xuất, kiến nghị những vấn đề được đông đảo người dân tại địa phương quan tâm

Tại kỳ họp, các đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp với hơn 25 lượt phát biểu, thảo luận, tranh luận, chất vấn tại tổ, tại hội trường với nhiều nội dung liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đã được trả lời, giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh Nguyễn Thái Học tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri

Sau khi nghe ĐBQH trình bày, cử tri thị trấn Di Linh, huyện Di Linh đã đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của các vị ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tại kỳ họp lần này. Cử tri thị trấn Di Linh cũng đã có 13 lượt ý kiến đề xuất nhiều vấn đề liên quan như : Quan tâm bố trí vốn đầu tư hạ tầng giao thông cho các tuyến Quốc lộ 20, 28; cần đầu tư nhà máy chế biến, xây dựng thương hiệu, quan tâm đầu ra cho nông sản ở địa phương; tiếp tục định hướng và có chính sách cụ thể đối với cây trồng, vật nuôi một cách bền vững; công tác quản lý chất lượng phân bón để nông dân yên tâm đầu tư sản xuất nông nghiệp.

Đại biểu Lâm Văn Đoan tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri thị trấn Di Linh

Bên cạnh đó, các cử tri cũng quan tâm đến mặt trái của công nghệ AI và những vụ lừa đảo công nghệ; vấn đề tín dụng đen; giải quyết chế độ cho các cựu thanh niên xung phong, người có công và các trường hợp quân nhân bị thất lạc hồ sơ; việc hỗ trợ phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác đào tạo, bồi dưỡng và bố trí việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề bạo lực học đường và biện pháp ngăn chặn...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thị trấn Di Linh, huyện Di Linh và các sở, ngành của tỉnh đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đại biểu Lâm Văn Đoan đã ghi nhận các ý kiến của cử tri thị trấn Di Linh, đồng thời trao đổi, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền quy định, đáp ứng nguyện vọng của cử tri địa phương.