Bảo Lâm: Nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả của phụ nữ về học tập và làm theo Bác

TRỊNH CHU 16:31, 15/05/2024

(LĐ online) - Ngày 15/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bảo Lâm đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Phương Thảo và Phó Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm K Lình tặng hoa và giấy khen cho những hội viên phụ nữ tiêu biểu
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Phương Thảo và Phó Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm K' Lình tặng hoa và giấy khen cho những hội viên phụ nữ tiêu biểu

3 năm qua, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hành động tự giác, thường xuyên của mỗi hội viên phụ nữ thuộc các cấp hội trên địa bàn huyện Bảo Lâm, từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang, gắn với phong trào do Hội LHPN huyện Bảo Lâm phát động: Đi được, nói được, viết được, làm được, với tiêu chí 3 cùng: Cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói cho phụ nữ hiểu, cùng làm cho phụ nữ theo.

Trong 3 năm qua, ở Bảo Lâm đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của chị em phụ nữ, mang lại hiệu quả thiết thực cho phụ nữ, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Các điển hình tiên tiến chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong học và làm theo Bác
Các điển hình tiên tiến chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong học và làm theo Bác

Hiện, Hội LHPN huyện Bảo Lâm đang “nuôi” 46 con heo đất, tiết kiệm được hơn 44 triệu đồng, giúp cho 20 hội viên phụ nữ nghèo, 37 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh duy trì 32 tổ hùn vốn, với 1.544 thành viên, đóng góp được hơn 2 tỷ đồng, giúp cho 498 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay.

Ngoài ra, các cấp Hội LHPN huyện Bảo Lâm còn có 39 tổ tình thương, với 938 thành viên đóng góp được 475 triệu đồng, giúp cho 643 lượt hội viên phụ nữ khó khăn và 201 tổ tiết kiệm tại các chi, tổ hội, với số tiền hơn 8 tỷ đồng giúp 1.258 lượt chị em vay không lấy lãi hoặc lãi suất thấp.

Trong 3 năm qua, Hội LHPN huyện Bảo Lâm đã vận động và xây dựng được 6 mái ấm tình thương và sửa 2 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, với số tiền 475 triệu đồng và trao 78 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo vượt khó học giỏi, với số tiền 39 triệu đồng...

Cá nhân và tập thể nhận giấy khen hoàn thành tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác
Cá nhân và tập thể nhận Giấy khen hoàn thành tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu giao lưu, chia sẻ với 6 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về những kinh nghiệm cá nhân, cách làm sáng tạo.

Dịp này, 18 cá nhân và 15 tập thể đã nhận Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024.


Từ khóa:

Bộ Chính trị

huyện Bảo Lâm