Đam Rông tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ IV

LAM PHƯƠNG 21:38, 13/06/2024

(LĐ online) - Chiều 13/6, huyện Đam Rông tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ IV, giai đoạn 2019-2024, với chủ đề “Năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả”.

Tham dự có Đại tá Vũ Công Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và gần 120 đại biểu điển hình tiên tiến trong toàn huyện.

Đại tá Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đại tá Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng và đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Giai đoạn 2019-2024, thực hiện phong trào thi đua "CCB gương mẫu", Hội CCB huyện Đam Rông đã có nhiều hoạt động thiết thực và phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống của cán bộ, hội viên và Nhân dân được nâng lên, đặc biệt là phong trào xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định đời sống có bước phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Hội.

Điểm nổi bật là Hội đã đẩy mạnh phong trào “CCB gúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, chăm lo, nâng cao đời sống của cán bộ, hội viên. Với tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, cán bộ, hội viên CCB luôn quan tâm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong 5 năm qua, Hội đã vận động quyên góp Quỹ nghĩa tình đồng đội được 396 triệu đồng, giúp đỡ cho 477 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, ổn định đời sống; Quỹ nghĩa tình trên 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ thăm hỏi các hội viên lúc ốm đau, bệnh tật... và thực hiện góp vốn xoay vòng không tính lãi số tiền 450 triệu đồng, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống...

Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn vay cho 1.274 lượt hội viên CCB, với số tiền trên 84 tỷ đồng/27 Tổ Tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với ngành nông nghiệp huyện tổ chức 35 đợt tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật phục vụ sản xuất cho hơn 1.274 lượt cán bộ, hội viên. Nhờ đó, cuộc sống gia đình cán bộ, hội viên ngày càng được ổn định và nâng lên.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo bền vững của địa phương. Nếu như năm 2019, trên địa bàn huyện có 69 hội viên CCB thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thì đến nay đã giảm xuống còn 12 hội viên nghèo.

Đại tá Vũ Công Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao giấy chứng nhận danh hiệu hội viên sản xuất kinh doanh giỏi của Hội CCB Việt Nam và của Hội CCB tỉnh cho các hội viên tiêu biểu
Đại tá Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng trao giấy chứng nhận danh hiệu hội viên sản xuất kinh doanh giỏi của Hội CCB Việt Nam và của Hội CCB tỉnh cho các hội viên tiêu biểu

Ngoài ra, hàng năm, Hội CCB huyện phối hợp tuyên truyền, vận động thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự và lên đường nhập ngũ, góp phần giúp địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của huyện làm tốt công tác tuyên truyền cán bộ, hội viên và Nhân dân về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tình hình trật tự, an ninh, an toàn trong các ngày lễ, Tết và ngày bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp. Các cấp Hội đã tích cực phối hợp với MTTQ, ban, ngành đoàn thể thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát bước đầu triển khai thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217; Quyết định 218-QĐ/TW…

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” của Hội CCB huyện. Đồng thời nhấn mạnh, các cấp hội CCB cần tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên. Tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ vững hình ảnh tốt đẹp của người lính "Bộ đội Cụ Hồ”. Tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tiếp tục phát động, đẩy mạnh hơn nữa phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng để phát hiện những tấm gương sáng tiêu biểu, tạo sức  lan tỏa sâu rộng trong quần chúng Nhân dân.

Tích cực gương mẫu xây dựng Đảng, chính quyền, mỗi CCB là thành trì hết sức quan trọng, vững chắc trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái và âm mưu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường chức năng giám sát và phản biện xã hội, cùng với cấp ủy chính quyền giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, CCB các cấp tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt sự phối hợp và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện để cùng nhau hun đúc, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, giúp thế hệ trẻ, đặc biệt là thanh niên thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, yêu quê hương đất nước. Mỗi cán bộ, hội viên CCB phải thể hiện hình ảnh "mẫu mực, tấm gương trong sáng” cho con cháu và cộng đồng học tập, noi theo.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục có bước phát triển vững chắc và toàn diện, cùng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Hội CCB huyện.

Đại hội đã thông qua danh sách bầu 10 đại biểu chính thức đi tham dự Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VII, giai đoạn 2024 - 2029.

Đồng chí Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu
Đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu

Dịp này, Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh đã công nhận danh hiệu cho 5 hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; UBND huyện và Hội CCB huyện đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024.