Đại biểu HĐND huyện Đức Trọng chất vấn và nghe trả lời chất vấn

03:12, 22/12/2020

(LĐ online) - Sáng 22/12, HĐND huyện Đức Trọng khóa XI tiếp tục kỳ họp thứ 17 với phần chất vấn và nghe trả lời chất vấn.

(LĐ online) - Sáng 22/12, HĐND huyện Đức Trọng khóa XI tiếp tục kỳ họp thứ 17 với phần chất vấn và nghe trả lời chất vấn.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại kỳ họp
 
Trước khi bước vào phiên chất vấn, HĐND huyện đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ diễn ra vào chiều 21/12. Theo đó, qua thảo luận đã có 14 lượt ý kiến của đại biểu HĐND huyện tham gia phát biểu và ý kiến của các phòng, ban đơn vị. 
 
Đa số đại biểu thống nhất với nội dung báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Ý kiến các đại biểu tập trung vào những vấn đề còn hạn chế, khắc phục khó khăn, giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. 
 
Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp
Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp
 
Cụ thể, về Nghị quyết kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 đề nghị bổ sung tuyến đường ĐT728 Thạnh Mỹ - Liên Nghĩa; cải tạo thu hút đầu tư hồ Nam Sơn cho phù hợp với nội dung đã đề ra; điều chỉnh lại chỉ tiêu về tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch sinh hoạt, nước hợp vệ sinh; cần nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ hợp tác và hợp tác xã, việc liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đại biểu đề nghị thu hồi các dự án triển khai không hiệu quả; nâng cao trách nhiệm của các chủ rừng là doanh nghiệp trong công tác quản lý và bảo vệ rừng cùng với chính quyền các xã, thị trấn...
 
Bước vào phần chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND huyện Đức Trọng đã chất vấn các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực về đất đai, tài nguyên môi trường, xây dựng cơ bản, thu gom xử lý rác thải, công tác lâm nghiệp, bảo hiểm y tế, an toàn giao thông, an ninh trật tự... Trong đó, có một số ý kiến như: Tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác P’ré chưa được xử lý dứt điểm; khu định cư thôn P’ré chưa có hệ thống cấp nước sạch cho người dân; bao giờ chấm dứt tình trạng trễ hẹn hồ sơ đất đai? 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp
 
Vấn đề cầu sắc P’ré đã được đại biểu HĐND và cử tri xã Phú Hội phản ánh nhiều lần nhưng vẫn không được quan tâm cải tạo, sửa chữa và mới đây, đã xảy ra tình trạng tai nạn chết người; một số quy hoạch chậm triển khai, chồng chéo, ảnh hưởng đến đời sống người dân… Các ý kiến của đại biểu đã được lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trả lời tại kỳ họp.
 
Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND trong năm 2020 và một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021.
 
HĐND huyện Đức Trọng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Đức Trọng năm 2021; thông qua đồ án quy hoạch chung đô thị huyện Đức Trọng năm 2035.
 
N.MINH