Tăng cường công tác y tế trường học để chủ động phòng chống dịch bệnh

02:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Ngày 20/7, Sở Y tế Lâm Đồng có văn bản gởi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tăng cường công tác y tế trong trường học.
 
Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 trong trường học tại TP Đà Lạt
Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 trong trường học tại TP Đà Lạt
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang trong thời kỳ mùa mưa, khí hậu ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng... bùng phát. Để kịp thời kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị các đơn vị chỉ đạo Phòng Giáo dục Đào tạo các huyện, thành phố, các trường học, trường đào tạo nghề trực thuộc thực hiện một số nội dung sau: Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm liều cơ bản cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; vận động toàn thể cán bộ, giảng viên, giáo viên, người lao động của ngành giáo dục thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Tăng cường tuyên truyền cho các học sinh, sinh viên triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định và kịp thời báo cáo về cơ quan y tế ở địa phương khi phát hiện các ổ dịch gây bệnh truyền nhiễm theo quy định. Thường xuyên tổ chức thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi bọ gậy, muỗi sinh sống và phát triển, đậy kín nắp các dụng cụ chứa nước…; khi có học sinh, học viên đi học phải thường xuyên vệ sinh trường lớp, tẩy rửa vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ bằng nước khử trùng Cloramin B… Tăng cường kiểm tra, rà soát vật tư tiêu hao, danh mục thuốc cấp cứu tại các trường học tránh tình trạng để các thuốc hết hạn, kịp thời bổ sung vật tư tiêu hao, thuốc còn thiếu để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết.
 
AN NHIÊN