(LĐ online) - Chiều 14/3, ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp nhằm rà soát tiến độ thực hiện Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp |
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, đối với đường vành đai Đà Lạt và giao thông đối ngoại, đã thực hiện nâng cấp mở rộng đèo Prenn, đường Tùng Lâm - Phước Thành; đường Nguyên Tử Lực, Mai Anh Đào; đang thực hiện cải tạo nâng cấp đèo Mimoza, đang thi công các đoạn: Trúc Lâm Yên Tử nối dài - An Sơn - Y Dinh - An Tôn, Cam Ly - Phước Thành, dự kiến hoàn thành trước năm 2025.
Một số tuyến đường trục chính đô thị, đường đô thị thành phố đã và đang triển khai thực hiện. Đồng thời, một số tuyến đường đô thị đang rà soát để đề xuất nâng cấp, mở rộng gồm: Đường Trần Lê; nâng cấp, cải tạo cầu Trần Quý Cáp; xây dựng đường thuộc Khu quy hoạch Thôn 1, Thôn 6, xã Tà Nung; đường vào khu nhà ở xã hội Sào Nam, Phường 11; nâng cấp, cải tạo đường Mai Xuân Thưởng; xây dựng đường kết nối giao thông khu Nhà ở xã hội Khu quy hoạch 5B-CC5, Phường 3 và 4; nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10; nâng cấp đường Trịnh Hoài Đức, Phường 11; nâng cấp, mở rộng đường Cao Thắng, Phường 7; nâng cấp, cải tạo đường Yết Kêu, Phường 6; nâng cấp, mở rộng đường Tôn Thất Tùng, Phường 8.
Bên cạnh đó, TP Đà Lạt đã triển khai phân luồng giao thông, cấm đậu đỗ xe tại các tuyến đường thường xảy ra ùn tắc; cấm đậu xe ngày chẵn lẻ; nâng cấp nút giao thông, lắp đặt đèn tín hiệu, lắp đặt camera và triển khai thành công Hệ thống camera điều hành giao thông trên toàn thành phố.
Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt phát biểu kiến nghị tại cuộc họp |
Tại cuộc họp, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã kiến nghị, đề xuất kế hoạch nâng cấp, cải tạo và mở rộng diện tích các bãi đậu xe hiện hữu với quy mô lớn hơn để đáp ứng nhu cầu đậu đỗ các loại phương tiện; nâng cấp, mở rộng vỉa hè theo Đề án và xử lý trật tự xây dựng, hành lang an toàn đường bộ, sơn kẻ vạch đường cho người đi bộ, vạch cho phương tiện đậu đỗ; xem xét di dời cổng, hàng rào tại tất cả các trường học thường xuyên kẹt xe như Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Đoàn Thị Điểm, Đoàn Kết, Mê Linh, Quang Trung, Tây Sơn… vào bên trong sân trường so với lộ giới hiện tại từ 2m lên 4m để làm lối đậu xe cho phụ huynh đưa đón học sinh; di dời các bãi đậu xe khách ra chân đèo Prenn và đề xuất quy hoạch di dời các quỹ đất cơ sở giáo dục ra xa trung tâm, để định hướng lâu dài.
Hiện nay, TP Đà Lạt vẫn đang tiến hành rà soát quy hoạch trên địa bàn trung tâm để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét bố trí thêm bãi đậu xe trên các trục đường chính. Tiếp tục mở rộng việc áp dụng phương án đậu xe ngày chẵn, ngày lẻ ở các tuyến đường trung tâm, các khu du lịch nhằm giảm ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.
Ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành và chính quyền TP Đà Lạt bám sát theo nhiệm vụ đã được phân công trong Đề án, nội dung được phân công trong danh mục dự án và cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, công trình. Song song đó, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Đề án, tạo sự đồng thuận của các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động mọi nguồn kinh phí từ Trung ương đến địa phương và các nguồn lực xã hội hóa, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện, tránh gây thất thoát, lãng phí khi thực hiện Đề án.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin