Đề xuất cho phép sử dụng khu đất quy hoạch Công viên Trần Quốc Toản - Đà Lạt làm bãi đỗ xe tạm thời

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 18:09, 16/05/2024

(LĐ online) - Trước tình trạng Đà Lạt đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe cho khu vực trung tâm, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Lâm Đồng đã đề xuất cho phép sử dụng khu đất quy hoạch Công viên Trần Quốc Toản làm bãi đỗ xe tạm thời.

Đường phố ở trung tâm thành phố Đà Lạt hiện còn nhỏ hẹp, trong khi ô tô cá nhân tăng khá nhanh.
Đường phố ở trung tâm TP Đà Lạt hiện còn nhỏ hẹp, trong khi ô tô cá nhân tăng khá nhanh.

Theo đó, nhằm giải quyết vấn đề này, Sở GTVT Lâm Đồng đã tiến hành một cuộc họp với các cơ quan liên quan để rà soát các nội dung liên quan đến việc sử dụng khu đất trống thuộc khu A Khu quy hoạch Công viên Trần Quốc Toản, phường 10, TP Đà Lạt làm bãi đỗ xe tạm thời, theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đề xuất của UBND TP Đà Lạt, khu đất trống được đề xuất có diện tích khoảng 7.000m2. Theo Quyết định số 2199/QĐ-UBND ngày 9/11/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thì vị trí này quy hoạch khu vui chơi giải trí công cộng.

Hiện tại, khu đất này đang được UBND TP Đà Lạt giao cho UBND phường 10 quản lý tạm thời trong thời gian chưa triển khai đầu tư theo quy hoạch đã được duyệt.

Vị trí được đề xuất làm bãi đỗ xe tạm thời

Sở GTVT sau khi phối hợp rà soát, đánh giá rằng việc sử dụng khu đất này làm bãi đỗ xe tạm thời là khả thi và phù hợp, bởi vị trí có hướng tiếp cận giao thông thông thoáng và thuận lợi từ đường Trần Quốc Toản. 

Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét cho phép UBND TP Đà Lạt sử dụng khu đất trống thuộc khu A Khu quy hoạch Công viên Trần Quốc Toản, phường 10, thành phố Đà Lạt làm bãi đỗ xe tạm thời trong thời gian chưa có bãi đỗ xe chính thức theo quy hoạch đã được duyệt.

Việc sử dụng khu đất trống này làm bãi đỗ xe tạm thời sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đỗ xe của người dân và du khách trong khu vực trung tâm TP Đà Lạt. Đây là một giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giao thông và cải thiện tình hình đô thị của Đà Lạt.