Tang thương 2 chị em đuối nước dưới ao tưới cà phê ở Hàng Lang cần giúp đỡ

KHÁNH PHÚC 10:41, 10/07/2024

(LĐ online) - Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Hoàng Đình Long và chị Ka Ệu (ngụ tại buôn Hàng Lang, Thôn 5, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm) có 2 con nhỏ vừa bị đuối nước tử vong vào chiều qua 9/7.

Hồ nước tưới cà phê, nơi gia đình phát hiện 2 cháu nhỏ tử vong

Sáng 10/7, lãnh đạo UBND xã Lộc Phú (huyện Bảo Lâm) xác nhận tại buôn Hàng Lang vừa xảy ra một vụ tại nạn đuối nước khiến 2 cháu nhỏ trong một gia đình tử vong thương tâm.

Ông Trịnh Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cùng đại diện các ngành chức năng của huyện và lãnh đạo xã Lộc Phú đã có mặt chia buồn, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình lo hậu sự cho 2 cháu; đồng thời, chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước.

Anh Hoàng Đình Long (cha 2 cháu bé) trao đổi qua điện thoại trong tiếng nức uất nghẹn, xót xa vì thương các con như đứt từng khúc ruột. Gia đình anh chị thuộc diện hộ nghèo sinh sống tại buôn đồng bào dân tộc thiểu số Hàng Lang của xã Lộc Phú. Anh chị có 3 người con, cháu lớn 8 tuổi, tiếp đến là 2 cháu 5 tuổi và gần 4 tuổi. Cuộc sống gia đình dù nghèo khó, nhưng đổi lại hạnh phúc. Hàng ngày, chính tiếng cười đùa của các con đã giúp vợ chồng anh chị xua tan đi phần nào vất vả, mệt nhọc.

Thế nhưng, buổi chiều định mệnh đau thương lại đến với gia đình vợ chồng người nông dân nghèo khó khi mãi mãi mất đi 2 người con. Chiều muộn ngày 9/7, sau khi đi làm về, vợ chồng anh Long và chị Ka Ệu không thấy các con đâu nên đi tìm thì thấy con gái út chỉ tay về hồ nước tưới cà phê của gia đình hàng xóm, cách nhà chừng 500 mét.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, anh Long đã lao mình xuống hồ lặn tìm thì phát hiện 2 con là bé gái H.T.H.A (8 tuổi) và bé trai H.T.H (5 tuổi) đã tử vong dưới hồ nước.

“Phát hiện 2 con bị đuối nước dưới hồ, tôi không tin đây là sự thật. Còn vợ tôi, khi hay tin dữ đã ngã quỵ và liên tục gào khóc, tự trách mình không chăm lo tốt cho các con” – anh Long nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Công Lợi - Chủ tịch UBND xã Lộc Phú (huyện Bảo Lâm) cho biết: Gia đình 2 cháu nhỏ bị tai nạn đuối nước thuộc diện rất khó khăn, là hộ nghèo trên địa bàn xã.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương huyện và xã đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình. Trước mắt, UBND huyện Bảo Lâm đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi cháu 10 triệu đồng; UBND xã Lộc Phú hỗ trợ 9 triệu đồng và các Trường TH - THCS Lương Thế Vinh, Trường Mầm non xã Lộc Phú (nơi 2 cháu đang theo học) hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng.

Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể và UBND xã Lộc Phú đã triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa tai nạn đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ em. Sự việc 2 cháu bé bị đuối nước thương tâm là tai nạn đáng tiếc, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cần quan tâm và triển khai các biện pháp quyết liệt hơn nữa để công tác phòng chống đuối nước trên địa bàn xã có hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Ông Trịnh Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cùng đại diện các cơ quan, đơn vị của huyện và xã Lộc Phú đến thăm hỏi, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước
Ông Trịnh Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cùng đại diện các cơ quan, đơn vị của huyện và xã Lộc Phú đến thăm hỏi, chia buồn và trao tiền hỗ trợ gia đình có 2 cháu nhỏ bị đuối nước

Sau khi hay tin 2 cháu nhỏ tử vong dưới hồ nước, bà con hàng xóm đã đến chia buồn, động viên và mỗi người chung tay góp tấm lòng để gia đình anh Long lo hậu sự cho 2 cháu.

Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình, rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa chung tay hỗ trợ kinh phí để giúp vợ chồng anh Long và chị Ka Ệu vượt qua nỗi đau mất mát không gì có thể bù đắp này, có thêm điều kiện chăm lo cho cháu nhỏ 4 tuổi và cải thiện cuộc sống gia đình trong tương lai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Lâm Đồng - Số tài khoản: 5400201016419 tại Agribank Chi nhánh Lâm Đồng (xin ghi rõ: Hỗ trợ gia đình anh Long, buôn Hàng Lang). 

Hoặc số tài khoản 107881352446 (chị Ka Ệu), tại Ngân hàng Vietinbank.