Cát Tiên: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch

HOÀNG SA 14:53, 07/04/2023

(LĐ online) - Hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2023, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai công tác bố trí, phối hợp và tổ chức các hoạt động sôi nổi.

Đội cồng chiêng xã Đồng Nai Thượng gấp rút luyện tập để phục vụ trình diễn các dịp lễ, hội
Đội cồng chiêng xã Đồng Nai Thượng gấp rút luyện tập để phục vụ trình diễn các dịp lễ, hội

Theo đó, Tuần lễ vàng Du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 3/5 với chủ đề “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ” và được tổ chức trên toàn bộ 12 huyện, thành phố của tỉnh với những chương trình đặc sắc mang dấu ấn riêng của từng vùng, miền.
Riêng tại các huyện phía Nam gồm Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên sẽ tham gia Tuần lễ vàng Du lịch với chủ đề “Khám phá vùng đất Nam Lâm Đồng”. Theo đó, huyện Cát Tiên là đơn vị được chọn là điểm về đích và tổ chức bế mạc giải đua Xe đạp phong trào “Về nguồn” tỉnh Lâm Đồng mở rộng lần thứ I, hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2023.
Để thực hiện có hiệu quả chương trình, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị gấp rút triển khai công tác bố trí, phối hợp đảm bảo công tác cấp cứu cho các vận động viên, phân công lực lượng an ninh đảm bảo đón đoàn vận động viên về đích tại huyện Cát Tiên an toàn và phối hợp tổ chức lễ bế mạc trao giải đua xe đạp. Đồng thời, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị không gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp, không gian trình diễn trang phục truyền thống và tổ chức giải kéo co trên địa bàn huyện.  
Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023 được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, thu hút du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn như Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Quốc tế Lao động, kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Cùng với đó, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch đến Lâm Đồng; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.