Lâm Đồng và Busan (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch toàn diện

NAM VIÊN - MINH VŨ 16:54, 10/08/2023

(LĐ online) - Chiều 10/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Cục Du lịch Busan và chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường giao lưu du lịch và hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch toàn diện giữa Cục Du lịch Busan và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt. 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Du lịch Busan, ông Lee Joung Sil gửi lời cảm ơn đoàn đã đến thăm Busan và tham gia lễ ký kết hợp tác; đồng thời mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều chương trình giao lưu, ký kết hợp như hôm nay. Ông cho rằng, Đà Lạt - Lâm Đồng là địa phương có nhiều vẻ đẹp, hấp dẫn với khí hậu vô cùng mát mẻ. Busan cũng tương tự như vậy, từ lâu đã nhận được tình yêu của không chỉ người dân Hàn Quốc mà của toàn thế giới, vì vậy, năm 2023 Busan được lựa chọn là 1 trong 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chứng kiến ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Du lịch Busan và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp chứng kiến ký kết hợp tác giữa Cục Du lịch Busan và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt

Ngày 17/7 vừa qua, việc triển khai chuyến bay thẳng từ Busan sang Đà Lạt là động lực để phát triển hơn nữa trong giao lưu du lịch giữa Đà Lạt và Busan. Phía Busan cũng đang xúc tiến các phương án thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch của hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cảm ơn ông Lee Joung Sil và các bạn Busan đón tiếp đoàn trọng thị và nhiệt tình. Đồng chí cho biết, bản thân trở lại Busan sau 17 năm, với tình cảm dành cho Busan không thay đổi, trong khi đó Busan đã thay đổi rất nhiều. Đồng chí bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Hàn Quốc nói chung và Busan nói riêng, đặc biệt là việc xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Và để phát triển được như vậy, đồng chí cho rằng công tác xúc tiến du lịch đã góp phần quan trọng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch mở các tour đến Đà Lạt, cũng như tăng cường thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao quà lưu niệm đến Giám đốc Tổng công ty Du lịch Busan
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao quà lưu niệm đến Cục trưởng Cục Du lịch Busan 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường giao lưu du lịch và hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch toàn diện giữa Cục Du lịch Busan và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt. 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Thỏa thuận này nhằm thực hiện nghiêm túc việc thiết lập các nội dung cơ bản nhằm thúc đẩy sự phát triển, trao đổi du lịch hai chiều, bao gồm khách du lịch và các dịch vụ du lịch giữa hai khu vực và thiện chí hợp tác trong phát triển ngành công nghiệp du lịch.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong các hoạt động quảng bá nhằm thu hút, đón và đưa khách hai chiều; chia sẻ thông tin du lịch hai chiều và kết nối mạng lưới kinh doanh ngành du lịch; phát triển sản phẩm du lịch tương hỗ, tiếp thị và xúc tiến bán hàng; hỗ trợ ủng hộ Busan đăng cai Triển lãm quốc tế 2030.