Lâm Đồng mang thế mạnh quảng bá và kết nối du lịch với Đồng Tháp, Cần Thơ

LINH ĐAN 17:57, 22/09/2023

(LĐ online) - Chiều 22/9, tại TP Cần Thơ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Lâm Đồng tổ chức hội nghị xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với Đồng Tháp và TP Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc giới thiệu thế mạnh du lịch Lâm Đồng tại hội nghị
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc giới thiệu thế mạnh du lịch Lâm Đồng tại hội nghị

Với phương châm “Lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”, hiện nay, tỉnh Lâm Đồng xác định mục tiêu đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương trong và ngoài nước, tạo nên các sản phẩm du lịch theo các chuỗi giá trị khép kín, gắn với phát triển xanh, bền vững.

Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp, TP Cần Thơ; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành, khu điểm du lịch của 3 địa phương.

Đoàn Lâm Đồng tham dự hội nghị
Đoàn Lâm Đồng tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, hạ tầng giao thông ngày được quan tâm đầu tư hoàn thiện đã góp phần thu hút ngày càng nhiều khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng; lượng khách du lịch tăng trưởng đều qua các năm, với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm, thị phần khách du lịch nội địa từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long chiếm hơn 50% thị trường khách du lịch nội địa của tỉnh Lâm Đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Lâm Đồng đã đón và phục vụ hơn 6,5 triệu lượt khách, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2022. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 3.068 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 37.852 phòng; 79 đơn vị kinh doanh lữ hành - vận chuyển du lịch; 3 sân golf; 116 khu, điểm du lịch, điểm tham quan đã tạo nên sự phong phú, đa dạng đối với các tour, tuyến du lịch.

Tại hội nghị lần này, ngành Du lịch Lâm Đồng mong muốn sẽ có thể phối hợp thực hiện đầy đủ các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế, kích cầu du lịch, tập trung thu hút khách du lịch nội địa từ các thị trường trọng điểm và tiếp tục mở rộng khai thác các thị trường tiềm năng nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để người dân, du khách đi tham quan, du lịch tại tỉnh Lâm Đồng, thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL và Hiệp hội Du lịch Đồng Tháp và TP Cần Thơ dự hội nghị
Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL và Hiệp hội Du lịch Đồng Tháp và TP Cần Thơ dự hội nghị

Tiếp đó, cùng nhau cải thiện môi trường du lịch, đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị di sản văn hóa của mỗi địa phương; liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường khách du lịch nghĩ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch canh nông, du lịch chăm sóc sức khỏe…

Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội Du lịch các địa phương tích cực, chủ động kết nối các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tiếp tục đầu tư các loại hình sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; mở rộng kết nối hợp tác; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá; xây dựng nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa đến các thị trường trong nước. Qua đó, phối hợp triển khai ứng dụng du lịch thông minh trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chiến lược quảng bá marketing điện tử song phương, đa phương tại các địa phương trong vùng.

Dệt thổ cẩm truyền thống của người K’Ho Lâm Đồng được giới thiệu tại hội nghị
Dệt thổ cẩm truyền thống của người K’Ho Lâm Đồng được giới thiệu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thủy cũng cho rằng: Tiềm năng và cơ hội của Đồng Tháp, TP Cần Thơ và của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Lâm Đồng là rất lớn, điêu quan trọng là các địa phương phải tìm ra được hướng đi phù hợp. Mang vẻ đẹp thiên nhiên, của xứ sở ngàn hoa Lâm Đồng - Đà Lạt đến với sông nước miền Tây và ngược lại mang đờn ca tài tử đến với rừng núi Nam Tây Nguyên là điều ai cũng mong chờ và đón nhận.

Trong thời gian vừa qua, nhằm phát triển thị trường, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch trong vùng và liên vùng... tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai chương trình liên kết phát triển với nhiều địa phương trong cả nước như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hoà, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung. Bước đầu, các chương trình liên kết đã phát huy hiệu quả và góp phần thu hút khách đến Lâm Đồng.

Tranh thêu tay Hữu Hạnh Đà Lạt, một trong những sản phẩm tiêu biểu được ngành Du lịch Lâm Đồng mang đến giới thiệu tại Đồng Tháp, TP Cần Thơ
Tranh thêu tay Hữu Hạnh Đà Lạt, một trong những sản phẩm tiêu biểu được ngành Du lịch Lâm Đồng mang đến giới thiệu tại Đồng Tháp, TP Cần Thơ

Ngành Du lịch Lâm Đồng hy vọng thông qua chương trình hội nghị này, cùng với sự kết nối, tạo thuận lợi về chủ trương, cơ chế, chính sách của UBND tỉnh Lâm Đồng, TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long; sự phối hợp trách nhiệm, hiệu quả của Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành; sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch dịch vụ sẽ góp phần nâng tầm điểm đến, tạo hành trình hấp dẫn, thúc đẩy phát triển du lịch toàn vùng.