Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng đoạt giải Nhì tại Cuộc thi chế biến và trình bày món ăn

TRỊNH CHU 11:50, 21/10/2023

(LĐ online) - Tối 20/10, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng cho biết, tại Cuộc thi chế biến và trình bày món ăn do Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Trung tâm Nghiên cứu - bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, cùng nhãn hàng MAGGI tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (Quận I, TP Hồ Chí Minh), Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng đã đoạt giải Nhì, xếp sau Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội.

Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng nhận chứng nhận giải Nhì cuộc thi

Cuộc thi có sự tham dự của 19 đội, đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Cuộc thi chế biến và trình bày món ăn là một trong nhiều hoạt động ẩm thực và giao thương nằm trong chương trình Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt do Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức, từ ngày 20 - 22/10. Ban Giám khảo là các đầu bếp thế giới đến từ Singapore, Úc và các chuyên gia ẩm thực Việt Nam.

Các đội thi đoạt giải tại Cuộc thi chế biến và trình bày món ăn
Các đội thi đoạt giải tại Cuộc thi chế biến và trình bày món ăn

Ngoài cuộc thi vừa nêu, Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt còn giới thiệu và cho ra mắt Bản đồ Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, bên cạnh trưng bày khoảng 100 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng vùng miền, cũng như giới thiệu các loại bánh dân gian, các món ăn miền Bắc và miền Trung, trình diễn nghệ thuật pha chế đồ uống. Điểm nhấn của sự kiện Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt chính là việc có hàng trăm đầu bếp trổ tài chế biến, xác lập kỷ lục Việt Nam mới với 126 món ngon từ 63 tỉnh, thành phố (phá sâu kỷ lục năm trước với 63 món ngon). Như vậy, tính đến nay, Bản đồ Ẩm thực Việt Nam đã có tổng cộng 189 món.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội cũng là lời tri ân đối với đội ngũ đầu bếp - những đại sứ ẩm thực mang trong mình sứ mệnh kết nối văn hóa Việt Nam với thế giới, đem ẩm thực Việt Nam vươn ra 5 châu, 4 biển. Ngày 20/10 cũng là Ngày Đầu bếp thế giới.