(LĐ online) - Đó là yêu cầu của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trong buổi họp rà soát công tác triển khai Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, vào chiều ngày 29/5/2024, với các thành viên Ban Tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng.
|
Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thái Học chủ trì buổi họp rà soát các hoạt động Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng |
Phát biểu mở đầu chương trình làm việc, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, yêu cầu: Chúng ta phải làm thật tốt tất cả các chương trình của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, làm sao để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách, còn chúng ta thấy rằng đã chuẩn hết sức chu đáo. Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng phải là tuần lễ mà người Lâm Đồng thể hiện được tấm lòng vàng đối với du khách, thể hiện ở đâu và thể hiện ở mức độ nào là chúng ta đều phải làm được. Đó là tấm lòng thân thiện, hiếu khách của người Lâm Đồng - Đà Lạt, vì vậy, chính quyền các địa phương phải có trách nhiệm tuyên truyền đến toàn thể cộng đồng dân cư…
|
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Trung Kiên báo cáo công tác chuẩn bị các chương trình trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng |
Báo cáo về công tác chuẩn bị Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, do ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày, cho biết: Đến nay, công tác an ninh, an toàn, môi trường du lịch của các sự kiện chuẩn bị rất tốt, có sự tham gia của các cộng đồng dân cư… Đến thời điểm hiện tại, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng đã xác định 9 chương trình chính cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố; có 7 chương trình, sản phẩm mới; 28 cơ sở lưu trú, 21 khu điểm du lịch, 14 cơ sở dịch vụ ăn uống và vận chuyển hành khách tham gia hưởng ứng “ngày vàng”, “giờ vàng” với nhiều ưu đãi từ 10-100% giá dịch vụ… Nhiều báo, đài hỗ trợ tiếp sóng, share bài tuyên truyền Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng…
|
Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú báo cáo về trách nhiệm chỉnh trang đô thị, phân công công tác đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch… |
Tại chương trình làm việc, đại diện các thành viên trong Ban Tổ chức báo cáo các nội dung đơn vị mình phụ trách, với tinh thần chung là quán triệt tinh thần chỉ đạo của đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thái Học và đến thời điểm này, các nội dung được thực hiện tốt, sẵn sàng cho các hoạt động của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng…
|
Đại tá Trần Vĩnh Phú - Trưởng Công an thành phố Đà Lạt báo cáo về công tác bảo đảm an ninh, điều phối giao thông, phối hợp với lực lượng Quân đội cho những chương trình hoạt động sẽ diễn ra trên địa bàn là Lễ khai mạc (khu Hoà Bình), chương trình Dalat Music Night Run (quanh hồ Xuân Hương) và những chương trình khác ở khu vực quảng trường, đài phun nước, Bảo tàng Lâm Đồng… |
|
Phó Giám đốc Sở Y tế Đào Thành Trung báo cáo về công tác chuẩn bị và kịch bản an toàn y tế cho các hoạt động ngoài trời |
|
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Võ Thị Hoàng Yến báo cáo về công tác quảng bá Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng và Không gian quảng bá sản phẩm… |
|
Đại diện Công ty cổ phần Truyền thông Nexus báo cáo về chương trình Dalat Music Night Run… |
|
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt Nguyễn Nhật Vũ báo cáo các nội dung “Không gian Hoa và món ngon”, đón đoàn Famtrip |
|
Phó Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Phạm Sơn Dũng báo cáo về công tác thông tin tuyền truyền Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng trên Báo Lâm Đồng |
|
Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thanh Hùng báo cáo về công tác thông tin các nội dung Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, chuyên mục Nhật ký Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng |
|
Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng báo cáo về hoạt động an ninh chính trị trên địa bàn toàn tỉnh và tại các khu điểm du lịch |
Phát biểu tại chương trình làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đánh giá cao các địa phương, đơn vị đã thực hiện rất tốt nội dung được phân công. Qua theo dõi 2 kỳ liên tục, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S nhận định: Có rất nhiều hoạt động phong phú, thể hiện đẳng cấp “vàng” so với các kỳ trước, là: sự tham gia của tất cả các địa phương trong tỉnh, với nhiều hoạt động mới, thời điểm phù hợp, cùng sự tham gia của đông đảo cộng đồng dân cư, thể hiện tấm lòng vàng và bản sắc nhân văn của người dân Đà Lạt - Lâm Đồng “hiền hoà - thanh lịch - mến khách”… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S yêu cầu: Công tác an ninh trật tự phải tuyệt đối được quan tâm, chỉnh trang đô thị từ cửa ngõ thành phố Đà Lạt, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phải kiểm soát thận trọng… Mục tiêu của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng không chỉ hướng đến 400.000 lượt khách trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng mà hướng đến vị khách thứ 10 triệu vào cuối năm nay.
|
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tóm tắt những nội dung VÀNG và các yêu cầu của tỉnh |
Phát biểu kết luận chương trình làm việc, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thái Học ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị thành viên Ban Tổ chức và thành phố Đà Lạt. Đồng chí hy vọng với những cố gắng, sự phối hợp đồng bộ từ cấp tỉnh đến huyện, từ chính quyền đến doanh nghiệp và người dân, Lâm Đồng sẽ tạo ra một chuỗi sự kiện cao điểm về du lịch, mở màn là Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng.
Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu 4 mục tiêu hướng đến, là: Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng là sự kiện quan trọng của năm 2024 cùng với Festival Hoa vào cuối năm nay, để khẳng định Đà Lạt là thương hiệu điểm đến hấp dẫn du khách; Khẳng định quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Đà Lạt - Lâm Đồng “nói đi đôi với làm”, đã làm là mang lại kết quả tốt nhất…; thực hiện cho được chất VÀNG, là: Du khách VÀNG, Sản phẩm VÀNG, Chủ nhà thể hiện được tấm lòng VÀNG…; kết thúc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng phải để lại hiệu ứng tốt đẹp làm tiền đề cho Festival Hoa 2024, để tổ chức tốt hơn Festival Hoa…
|
Quang cảnh cuộc họp |
Đồng chí Quyền Bí thư đưa ra 5 chỉ đạo: An ninh trật tự, an toàn thực phẩm phải là yêu cầu số 1, không được để xảy ra bất cứ một tình huống xấu nào; bên cạnh lực lượng công an phải huy động cả thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện để tạo ra hình ảnh thân thiện trong hướng dẫn giao thông; nếu có tình huống bất thường, phải khoanh vùng xử lý dứt điểm, không để hiệu ứng lây lan. Tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp từ trong nhà ra khu phố để cả thành phố cùng xanh - sạch - đẹp. Chúng ta lấy tiêu chí vàng và mới, nhưng phải hấp dẫn, có chiều sâu. Kết thúc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng với ý tưởng mở ra không gian đi bộ quanh hồ Xuân Hương là ý nghĩa, nhưng phố đi bộ phải có thêm các hoạt động phong phú, hấp dẫn được chắt lọc và tạo hiệu ứng tốt… Đón các đoàn famtrip phải có thêm các nội dung có chiều sâu, có tính khoa học và gắn với hoạt động du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng về sau… Khẳng định tấm lòng VÀNG thể hiện bằng sự đồng thuận của người Đà Lạt - Lâm Đồng “Hiền hoà - Thanh lịch - Mến khách”. Công tác thông tin truyền thông trước - trong và sau Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng, phải thể hiện được những khác biệt, về tấm lòng VÀNG của cán bộ, Nhân dân Đà Lạt - Lâm Đồng với du khách…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin