(LĐ online) - Ngày 5/6, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, UBND thành phố Đà Lạt, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng Lâm Đồng - Đà Lạt phối hợp tổ chức Toạ đàm Phát triển du lịch thành phố Đà Lạt.
|
Lãnh đạo các đơn vị chủ trì Tọa đàm |
Tham dự Toạ đàm có hơn 100 đại biểu đến từ UBND thành phố Đà Lạt và các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp - đơn vị hoạt động du lịch, các đơn vị truyền thông… trên địa bàn thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.
|
Ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, phát biểu đề dẫn tại Toạ đàm |
Phát biểu khai mạc Toạ đàm, ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, cho biết: Thành phố Đà Lạt được các tổ chức quốc tế ghi nhận với các danh hiệu, giải thưởng: “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2021 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam; “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và điểm đến lãng mạn của châu Á…; Đà Lạt cũng chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc năm 2023; Festival Hoa Đà Lạt được Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế - khu vực châu Á trao tặng giải thưởng “Festival Hoa đẹp nhất châu Á” năm 2024…
|
Ông Cao Thế Anh (Hiệp hội du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt): Liên kết để tạo nên chuỗi giá trị bền vững trong du lịch |
|
Ông Hoàng Ngọc Huy (Bảo tàng Lâm Đồng): Gia tăng hàm lượng văn hoá trong các sản phẩm du lịch |
|
Bà Đoàn Ngọc Bích (Công ty TNHH Xuất nhập khẩu cà phê Tám Trình): Cần định vị lại sản phẩm du lịch, rồi xây dựng chiến lược truyền thông để quảng bá điểm đến |
Các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch hiện nay của Đà Lạt đa dạng và phong phú, chủ yếu dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: du lịch tham quan - nghỉ dưỡng, sinh thái, hội nghị - hội thảo, tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu các giá trị văn hóa bản địa, du lịch nông nghiệp - công nghệ cao, du lịch thể thao - mạo hiểm...
Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch chưa đủ sức hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đa phần sản phẩm còn trùng lắp; trình độ nguồn nhân lực còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng, nhất là đội ngũ lao động có trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp…
|
Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa (Vietravel): Sản phẩm đa dạng, nhưng chưa chuyên sâu, chưa chuyên nghiệp, chưa có sự liên kết thực sự… |
Toạ đàm cũng là Chương trình hưởng ứng thiết thực, góp phần phong phú các hoạt động Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Lạt; là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, con người Đà Lạt - Lâm Đồng, nhằm kêu gọi và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch Đà Lạt; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phong cách ứng xử người Đà Lạt “Thanh lịch - Hiền hòa - Mến khách”.
|
Ông Phạm Tiến Dũng (Khu du lịch sinh thái Cao nguyên Hoa Đà Lạt): Chính quyền cần có chính sách và quy hoạch du lịch về cơ sở hạ tầng, cảnh quan đường phố, sản phẩm du lịch… |
|
PGS.TS Nguyễn Văn Anh (Trường Đại học Đà Lạt): Nâng cao chất lượng du lịch qua công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao… |
Chương trình Toạ đàm đã ghi nhận 13 ý kiến, trao đổi, thảo luận, góp ý và đề xuất các giải pháp có giá trị thực tiễn trên tinh thần phát huy ý tưởng, trí tuệ tập thể… từ các đại biểu đến từ các đơn vị đang hoạt động du lịch… Các ý kiến đã đánh giá, phân tích, làm rõ thực trạng và những chuyển biến cũng như tồn tại, hạn chế… về phát triển du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Đà Lạt…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin