Đức Trọng: Trao quyết định công nhận Điểm du lịch Bong Lai Farm 

N.MINH 20:44, 17/07/2024

(LĐ online) - Chiều 17/7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận Điểm du lịch Bong Lai Farm cho hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Thành (Tổ 17, thôn Bồng Lai, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng).

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể Theo và Du lịch trao quyết định công nhận điểm du lịch cho ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ cơ sở Bong Lai Farm
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch trao quyết định công nhận điểm du lịch cho ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ cơ sở Bong Lai Farm

Với diện tích gần 5 sào, Bong Lai Farm chuyên trồng giống nho hạ đen không hạt của Nhật. Vào những tháng cuối năm 2023, vườn nho hạ đen không hạt của anh Nguyễn Hữu Thành mở cửa đón du khách đến tham quan.

Đến đây, du khách vừa tham quan, vừa chọn mua những chùm nho sạch để thưởng thức. Lượng khách đến tham quan mỗi ngày một đông. Tuy nhiên, thời gian này vườn nho đang đến vụ thu hoạch cuối mùa nên chỉ mở cửa đón khách trong vòng hơn 1 tháng, nhiều du khách tìm đến nhưng phải quay về trong sự tiếc nuối.

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển du lịch với mô hình trồng nho Nhật không hạt, ông Thành đã mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng, trồng thêm nho và nhiều loại cây ăn trái ít hoặc chưa có tại Việt Nam như: Dâu Nhật, nhót Nhật, lựu Ấn Độ, nho thân gỗ không hạt và một số loại cây ăn trái khác như chôm chôm, sầu riêng … để biến nơi đây thành điểm du lịch trải nghiệm nông nghiệp.

Du khách tham quan tại vườn nho Bong Lai Farm
Du khách tham quan tại vườn nho Bong Lai Farm

Hiện, ngoài 1 vườn nho với diện tích hơn 3 sào đã bắt đầu chín, sẵn sàng đón du khách vào tham quan và mua sản phẩm; còn 1 vườn nho có diện tích khoảng 2 sào cũng đang trong quá trình đơm hoa, kết trái.

Được biết, dịp này, cùng với Bong Lai Farm, toàn tỉnh còn có thêm 2 điểm điểm du lịch nữa được công nhận. Và, Bong Lai Farm cũng là điểm du lịch có sản phẩm du lịch canh nông đầu tiên của huyện Đức Trọng được công nhận.

Việc được công nhận điểm du lịch sẽ giúp cơ sở có thêm điều kiện quảng bá, xây dựng thương hiệu để thu hút khác du lịch, góp phần phát triển du lịch địa phương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.