Dâu tây bà Lan

06:09, 26/09/2010

Màu sắc bắt mắt, hình dạng xinh xinh, vị chua chua ngọt ngọt cùng mùi thơm hấp dẫn.

Màu sắc bắt mắt, hình dạng xinh xinh, vị chua chua ngọt ngọt cùng mùi thơm hấp dẫn, dâu tây bà Lan (khu Hồ Than Thở - phường 10 - Đà Lạt), dâu tây bà Lan gần đây được biết đến như một loại dâu công nghệ cao dành cho những người sành ăn dâu nhất. 
 
Đây là giống dâu tây mới, với mô hình trồng hiện đại. Chúng không được trồng bò dưới mặt đất mà trồng trên những chiếc máng mắc trên dàn, phần trái trổ rũ ra ngoài rất đẹp mắt và quan trọng là đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên do chi phí đầu tư ban đầu rất cao nên giá thành cũng... khá cao! Cao hơn giá các loại dâu bán ngoài chợ gấp từ 4 đến 8 lần. Giá ngoài chợ khoảng 30 ngàn/kg thì dâu bà Lan khoảng 120 ngàn - 200 ngàn.
Dâu bà lan được trồng trên những chiếc máng mắc trên dàn.
Dâu bà Lan được trồng trên những chiếc máng mắc trên dàn.
Dâu tây - một loại trái cây đặc sản của Đà Lạt
Dâu tây - một loại trái cây đặc sản của Đà Lạt
Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống ôxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua
Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống ôxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua
Dâu tây là loại trái cây rất ngon và làm được nhiều món ăn, nước uống bổ dưỡng như: rượu dâu, mứt dâu, mật dâu, cocktail, sinh tố, confiture dâu… và ăn tươi chấm muối thì sẽ thưởng thức được 50% hương vị.

Cây dâu tây có tên khoa học là Fragaria vesca L. Dâu tây là loại trái cây đặc sản của Đà Lạt. Ở Việt Nam, duy nhất Đà Lạt là trồng được loại trái cây này.

 Nguyên Thi (tổng hợp)