Thưởng ngoạn Vịnh Hạ Long xuyên ngày đêm trên du thuyền riêng sang trọng

09:10, 14/10/2011

Với mong muốn mang lại những trải nghiệm độc đáo và khác biệt cho du khách trong và ngoài nước khi tham quan Vịnh Hạ Long, hải trình dài hai ngày một đêm với sự riêng tư tuyệt đối trên đội thuyền 22 chiếc của Tập đoàn Life Resorts đã được ra mắt vào ngày 5 tháng 10 vừa qua.

Với mong muốn mang lại những trải nghiệm độc đáo và khác biệt cho du khách trong và ngoài nước khi tham quan Vịnh Hạ Long, hải trình dài hai ngày một đêm với sự riêng tư tuyệt đối trên đội thuyền 22 chiếc của Tập đoàn Life Resorts đã được ra mắt vào ngày 5 tháng 10 vừa qua.
 
a
Du ngoạn Vịnh Hạ Long.

Sau một tháng ra mắt các chuyến hải trình hai ngày một đêm trên Vịnh Hạ Long, Life Heritage Resort Hạ Long dự định sẽ giới thiệu đến du khách những hải trình nhiều ngày hơn nhân dịp khai trương chính thức vào ngày 4 tháng 11.

Lễ khai trương sẽ được cử hành tại Tuần Châu, là nơi đặt văn phòng cũng như bến đậu riêng của đội thuyền Life Heritage Resort Hạ Long với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các nhà điều hành tour và du lịch hàng đầu, cùng báo chí trong nước. Sau đó vào sáng ngày 5 tháng 11, khách mời sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp này qua một tiếng rưỡi giong buồm trên Vịnh.

Đúng với tiêu chí “Tại Life Heritage Resort Hạ Long, sự an toàn của Quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, mỗi du thuyền mang phong cách cổ điển dài 13m này được trang bị các phượng tiện cứu hộ đường biển hiện đại, với thiết bị liên lạc trực tiếp với dịch vụ cứu hộ trên bờ 24/24, và được một nhóm ba thuỷ thủ kinh nghiệm và tận tuỵ điều khiển nhằm đem lại cảm giác yên tâm và an toàn cho du khách khi lênh đênh trên biển.

Khu nghỉ dưỡng “nổi” 4 sao này cũng có hải trình du ngoạn trên Vịnh trong 4 tiếng hoặc 6 tiếng đồng hồ và chương trình chụp ảnh cưới trên thuyền dành cho những đôi uyên ương. Hải trình ban ngày sẽ bắt đầu từ 11 giờ sáng còn hải trình hai ngày một đêm sẽ bắt đầu từ 12 giờ trưa và kết thúc vào 10 giờ sáng hôm sau. Và dù là chuyến du ngoạn trong ngày hay qua đêm, du khách đều có thể thiết kế hải trình riêng của mình từ danh sách và bản đồ các điểm tham quan trên Vịnh, với sự tư vấn của các thuyền trưởng có bề dày kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về Vịnh Hạ Long.

 Một số thông tin về Life Resorts


Tập đoàn Life Resorts (Hà Lan) hiện đang sở hữu, điều hành ba khu nghỉ dưỡng và quản lý một khu nghỉ dưỡng khác ở Việt Nam. Ở miền Trung, Life Heritage Resort Hội An có 94 phòng với lối kiến trúc Pháp gợi nhớ một thời vàng son đã qua bên bờ sông Thu Bồn yên ả, chỉ cách trung tâm phố cổ Hội An, di sản văn hoá thế giới do UNESCO công nhận, vài bước chân. Còn ở miền duyên hải Nam Trung bộ, tập đoàn còn sở hữu và quản lý Life Wellness Resort Quy Nhơn. Lấy cảm hứng từ kiến trúc Chàm, Life Wellness Resort Quy Nhơn với tổng số 63 phòng nằm tĩnh lặng và ẩn mình trên bờ biển dài yên tĩnh. Khu nghỉ dưỡng có dịch vụ phục hồi sức khoẻ như yoga, thể dục dưỡng sinh, trị liệu ở spa và các bài tập luyện giải toả căng thẳng và loại trừ độc tố. Cách Thành phố Hồ Chí Minh chừng 4 giờ đi xe, khu nghỉ dưỡng Blue Ocean Resort ở Mũi Né với 84 phòng có hồ bơi dài 26m, thác nước nhân tạo, khu vườn nhiệt đới xanh um và đặc biệt là nó hướng ra bãi biển dài 153m. Khu nghỉ dưỡng này cũng do tập đoàn Life Resorts quản lý.
Ông Chris Duffy, Tổng giám đốc Tập đoàn Life Resorts cho hay: “Đến với Life, hành trình và thuỷ thủ tàu là của riêng du khách. Khách được tự mình chọn lựa hướng đi, giờ giấc, và địa điểm tham quan trong giới hạn thời gian cho phép.

Đây là điểm độc đáo nhất của dịch vụ thuyền Life Heritage Resort Hạ Long, bởi bạn sẽ có cảm giác đang du ngoạn trên chiếc du thuyền của riêng mình, với một đội ngũ phục vụ sẵn sàng làm bạn hài lòng.”

Trước khi khởi hành, khách sẽ làm thủ tục đăng ký ở khu vực lễ tân riêng của Life Heritage Resort Hạ Long tại Tuần Châu. Nhóm thuỷ thủ bao gồm một thuyền trưởng, một kỹ sư, và một hoặc hai nhân viên phục vụ.
 
Mỗi du thuyền đều có một cabin rộng 32m2 với thiết kế mang đậm chất địa phương nhằm đem lại cho du khách những cảm giác rất Việt Nam. Cabin được ốp gỗ và chạm trổ công phu với những ô cửa sổ lớn nhìn ra mênh mông sóng nước và những đảo đá vôi có nhiều hình thù đẹp đến kinh ngạc của Vịnh Hạ Long. Mỗi thuyền đều có chiều dài 15m, mạn thuyền cao 4,5m, sử dụng động cơ WEICHAI với tốc độ tối đa 10 hải lý.

Mỗi du thuyền của Life Heritage Resort Hạ Long đều có không gian phòng khách thoáng rộng, được trang bị đầy đủ TV LCD, đầu đĩa CD/DVD và nhiều trò chơi đa dạng phục vụ nhu cầu giải trí của khách. Các phòng ngủ đều có giường Queen-size, phòng tắm, điều hoà nhiệt độ và hệ thống sưởi theo tiêu chuẩn của một resort 4 sao.

Trên boong thuyền luôn để sẵn hai ghế phơi nắng để du khách có thể tận hưởng sự ấm áp của miền nhiệt đới. Nếu muốn tham gia các hoạt động mang tính vận động, du khách có thể chèo thuyền độc mộc, lặn, hoặc câu cá với những phương tiện đã được chuẩn bị sẵn trên thuyền mà không cần phải trả thêm chi phí nào.

Ẩm thực cũng là một điểm nhấn đặc biệt của hải trình Life bởi khách cũng chính là người chọn thực đơn trước khi khởi hành. Mỗi chuyến đi đều có nhiều thực đơn phong phú, với nguyên liệu tươi ngon được chế biến theo phong cách riêng của Life. Ngoài mỗi bữa ăn chính hàng ngày gồm 6 món, khách còn được thưởng thức trà sáng và trà chiều vừa ngắm cảnh trên sàn thuyền có mái che đầy lãng mạn. Thức uống có ga, nước suối, trà, cà phê, các loại bánh ngọt, trái cây nhiệt đới, một số loại bia và rượu đều được sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào và đã được bao gồm trong tổng chi phí của hành trình.   

Khi đã lênh đênh trên vịnh và len lỏi giữa muôn trùng những đảo lớn nhỏ, thuyền của bạn sẽ đi ngang qua những chợ cá trên vịnh, ghé thăm những hang động, neo cạnh những bãi biển hoang sơ hay chỉ đơn giản trôi nhẹ nhàng giữa những “con rồng” - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - đang say ngủ.

Ông Chris Duffy cho rằng một trong những lý do khiến những chuyến du ngoạn bằng thuyền Life Heritage Resort Hạ Long thật sự là một trải nghiệm đặc biệt và thú vị chính là sự linh hoạt trong dịch vụ để chiều lòng du khách. “Chúng tôi không ‘hối thúc’ khách đi tham quan điểm này điểm nọ. Một số khách thích thăm các hang động hoặc đến các bãi biển nổi tiếng, nhưng nếu khách muốn tránh nơi có nhiều khách du lịch, chúng tôi sẽ chiều theo ý họ. Và nếu khách muốn ở một mình, thì cả con thuyền là của riêng họ.”

Là dự án hợp tác giữa Tập đoàn Life Resorts Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hà Lan theo chương trình hỗ trợ cho Các Thị trường Mới nổi, Life Heritage Resort Hạ Long là dự án đầu tiên được chính phủ Hà Lan hỗ trợ một phần kinh phí với mục đích phát triển bền vững ở Việt Nam.
 
Đội thuyền được thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế cao nhất. Ngoài việc được cấp phép hoạt động về đêm, Life Heritage Resort Hạ Long còn nghiêm chỉnh chấp hành tất cả các luật hàng hải của Việt Nam.

 

Bình Nguyên