Đôi điều về Sofitel Plaza Hanoi bên Hồ Tây

02:04, 11/04/2012

Một trang sử mới đang bắt đầu mở ra bên bờ hồ Trúc Bạch nên thơ khi khách sạn Sofitel Plaza Hanoi chính thức ra mắt không gian nội thất và hệ thống phòng mới trong buổi lễ khai trương diễn ra ngày 12 tháng 4.

Một trang sử mới đang bắt đầu mở ra bên bờ hồ Trúc Bạch nên thơ khi khách sạn Sofitel Plaza Hanoi chính thức ra mắt không gian nội thất và hệ thống phòng mới trong buổi lễ khai trương diễn ra ngày 12 tháng 4. Kết thúc ba giai đoạn nâng cấp đổi mới tòa nhà 20 tầng đã đánh dấu sự trùng tu lớn nhất của khách sạn kể từ khi đi vào hoạt động năm 2001. Toàn bộ hệ thống tòa nhà 317 phòng Sofitel Plaza Hanoi đã được nâng cấp mở rộng, bao gồm việc tân trang phòng Plaza Ballroom, các phòng nghỉ, các trung tâm thương vụ, cũng như thay đổi hoàn toàn nội thất và diện mạo của nhà hàng Trung hoa và quầy bar trên tầng thượng.

Bar Summit Lounge
Bar Summit Lounge


Tọa lạc ở một vị trí đắc địa trên Đại lộ Thanh Niên xanh mướt bóng cây, Sofitel Plaza quay mặt về phía hồ Tây huyền thoại, hồ Trúc Bạch thanh bình, và con sông Hồng với những đường cong uốn khúc. Thiết kế mới của khách sạn là sự kết hợp tinh tế giữa nét tao nhã của phong cách Pháp và một chút duyên dáng của Việt Nam. Là một trong hai khách sạn 5 sao duy nhất trong thành phố – cả hai đều thuộc Sofitel – được tân trang trong ba năm qua, khách sạn Sofitel Plaza Hanoi đã mời kiến trúc sư Victor Loh, công ty Thiết kế DP Singapore đến tư vấn thiết kế lại nội thất để tạo ra một phong cách mới cho khách sạn.

PHONG CÁCH SỐNG ĐẲNG CẤP

Toàn bộ phòng hạng cao cấp Luxury Club được tu sửa hoàn toàn để tạo ra một không gian mở, rộng rãi với cửa phòng tắm trong suốt, bình phong gỗ cách điệu và tủ áo được thiết kế dạng âm tường. Ngoài ra, cửa sổ trong mỗi phòng đều là kính trong suốt để bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn thành phố.

Sau khi được nâng cấp, ngay lối vào của mỗi phòng đều có một món cổ vật được vớt gần Cù Lao Chàm (Hội An) được trưng bày trên bục cao. Phòng tắm tràn ngập ánh sáng nhờ hệ thống đèn mới kết hợp với màu sắc sáng bóng của đá cẩm thạch. Lối bài trí giường MyBed tinh tế của Sofitel tạo nên một sắc thái dễ chịu với những gam màu đất, màu vàng nhạt và điểm nhấn là màu tím quý phái.

Khách nghỉ ở loại phòng Luxury Club của khách sạn từ tầng 15 đến tầng 18 còn được hưởng những đặc quyền đặc biệt của Club Lounge. Nằm trên tầng 17, Club Lounge là nơi dành cho các cuộc gặp gỡ xã giao hay các thương vụ kinh doanh được tân trang với kiểu trang trí và đồ nội thất mới và được đặt thêm hai chiếc iMac mới để khách sử dụng.

VIÊN NGỌC QUÝ TRÊN VƯƠNG MIỆN

Tọa lạc ở tầng 20, quầy bar Summit Lounge đã được thiết kế lại tạo nên nét duyên dáng của một tòa biệt thự trên cao.

Ban công ngoài trời của Summit Lounge là nơi khách có thể đón những cơn gió nhẹ miên man và thưởng thức bức tranh toàn cảnh đầy mê hoặc với muôn vàn tia sáng lấp lánh kéo dài đến tận cuối chân trời. Ban đêm, khách ở bên trong Summit Lounge cũng được thưởng thức bức tranh mê hoặc đó qua những bức tường gương trong suốt.

Những tiếp viên nữ trong trang phục người hầu gái kiểu Pháp, những nhân viên pha chế rượu trong những bộ trang phục thanh lịch là điểm nhấn thể hiện ý tưởng mới lạ của quầy bar.

Đầu bếp tài hoa Will Meyrick đến từ nhà hàng Úc Jimmy Lik’s nổi tiếng đảm nhận việc thay đổi thực đơn của quầy bar với những món “cocktail ẩm thực” và những món ăn nhẹ châu Á cao cấp.

PHÒNG HỌP

Được bố trí trên tầng hai, đối diện với phố Phó Đức Chính rợp bóng cây, Trung tâm Thương vụ có hơi hướng thiền định đã được xây dựng lại để làm điểm kết nối giữa phòng Ballroom Plaza với phòng họp Hội An, một trong chín địa điểm tổ chức các cuộc họp bên trong khách sạn.

Phòng Ballroom Plaza rộng 420 mét vuông được trang trí với những bức tường đá cẩm thạch và bằng da, sàn nhà được trải một chiếc thảm lớn có tông màu hoàng hôn và trần nhà được tô điểm với những chùm đèn lấp lánh khổng lồ. Thư viện ở tầng trệt là một không gian hoàn toàn mới, được trang bị với một chiếc bàn lớn đủ chỗ cho 6 người ngồi, ghế sofa và một chiếc ti vi 50 inch. Những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Tim Walker và những bức họa nghệ thuật đã tạo cho thư viện có một không khí đầy cảm hứng thích hợp để bàn bạc chuyện kinh doanh. Bên ngoài tòa nhà, một đội xe gồm 5 chiếc limousine BMW đời 2011 sẵn sàng đưa đón khách đến sân bay Nội Bài. Khách có thể dùng điểm tâm trong xe hoặc giải trí với iPad và Internet WiFi được tích hợp trong xe.

Để khách có thời gian trải nghiệm thật sự, khách sạn không chỉ dừng lại ở việc tân trang nội thất. Trong kế hoạch đổi mới, khách sạn còn chú trọng vào việc đào tạo dịch vụ cho tất cả nhân viên ở các cấp độ, tập trung phát triển nguồn nhân lực tại địa phương để góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp khách sạn tại Việt Nam. Tổng giám đốc Antoine Lhuguenot có mặt từ những ngày đầu của dự án đổi mới khách sạn, sau một thời gian xa cách đã trở về Hà Nội vào tháng 2 năm 2012 để đảm nhiệm vai trò khai trương khách sạn trở lại.

HƯƠNG LAN