Úc tổ chức khóa đào tạo yoga tại Life Wellness Quy Nhơn

02:07, 31/07/2012

(LĐ online) - Cuối năm nay, tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp và yên bình, các hướng dẫn viên yoga kinh nghiệm và yêu nghề từ Úc sẽ quy tụ về đây để tổ chức khóa đào tạo yoga đầu tiên kéo dài trong một tháng.

(LĐ online) - Cuối năm nay, tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp và yên bình, các hướng dẫn viên yoga kinh nghiệm và yêu nghề từ Úc sẽ quy tụ về đây để tổ chức khóa đào tạo yoga đầu tiên kéo dài trong một tháng.

Rainbow Kids Yoga - trường dạy yoga dành cho thiếu nhi của Úc sẽ tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn viên yoga chuyên sâu hằng năm ở khu nghỉ dưỡng Life Wellness Resort Quy Nhơn từ ngày 09/12/2012 đến ngày 01/01/2013. Khóa đào tạo “Yoya Dành Cho Gia đình & Cộng đồng” của Rainbow sẽ kéo dài trong 280 tiếng (24 ngày) bao gồm luyện tập tăng cường, thưởng thức các bữa cơm chay dưỡng sinh, tham gia các hoạt động văn hóa, đi xe đạp và nghỉ ngơi ở Life Wellness Quy Nhơn - khu nghỉ dưỡng 4 sao trải dài trên khu đất rộng 12 hec-ta xanh mát bóng cây và yên tĩnh dọc bờ biển.

Học viên tham dự khóa đào tạo này sẽ nhận được chứng chỉ về “Yoya Dành Cho Gia đình & Cộng đồng” sau khi hoàn thành các phần học như yoga tiền sản, yoga dành cho thiếu niên – nhi đồng, và yoga dành cho những cặp đôi. Rainbow Kids Yoga có liên kết với Hiệp hội Yoga của Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh. Khóa đào tạo này chỉ dành riêng cho công dân Úc và những ai đang sống và làm việc ở Việt Nam.

Cũng trong dịp này, từ ngày 14/12/2012, khu nghỉ dưỡng cũng sẽ là nơi diễn ra chương trình Nghỉ dưỡng kết hợp với Yoga dành cho gia đình do Rainbow Kids Yoga tổ chức cho phụ huynh và các em nhỏ yêu thích yoga. Chương trình này cũng bao gồm các hoạt động gần gũi với thiên nhiên và liên quan đến sáng tạo nghệ thuật. Những người không có kinh nghiệm về yoga cũng có thể tham gia chương trình nghỉ dưỡng này.

Cũng như một số tổ chức quốc tế về chăm sóc sức khỏe trước đó, Rainbow Kids Yoga đánh giá cao chất lượng phục hồi sức khỏe của Life Wellness Quy Nhơn. Nép mình trên những sườn núi và hướng mặt ra bãi biển có điểm xuyết những mỏm đá lớn nhỏ, Life Wellness Quy Nhơn từ lâu đã được những người yêu yoga rỉ tai nhau rằng đây là nơi lý tưởng dành cho những đợt tập dài ngày. Không ít lần khu nghỉ dưỡng này đã được các tổ chức khác đặt chỗ trong một thời gian dài để tổ chức các buổi hội thảo quốc tế về tinh thần - thể chất cũng như những chuyến đi nghỉ dưỡng kết hợp với tập yoga ngắn hạn.

Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng ông Trevor Yoho cho hay: “Tôi không biết bạn cảm nhận được gì khi đến đây - vẻ đẹp của khung cảnh nơi này, sự yên bình, hay cảm giác được lánh xa nơi phố thị ồn ào - chỉ biết rằng khu nghỉ dưỡng nằm trên một địa hình rất hợp phong thủy. Có lẽ yếu tố này đã khiến cho du khách cảm thấy như mình có thể trút bỏ bớt căng thẳng, muộn phiền và tĩnh tâm trở lại.”

Ngoài các lớp yoga do các trường yoga bên ngoài tổ chức, khu nghỉ dưỡng cũng thường xuyên tổ chức các lớp yoga miễn phí cho khách do giáo viên yoga theo trường phái Sivananda hướng dẫn bằng tiếng Anh. Vào một vài buổi sáng trong tuần, các lớp học yoga kéo dài khoảng 90 phút được tổ chức trong một không gian thoáng đãng có mái che cạnh biển. Ở đây, khách có thể ngắm nhìn những tàu lá dừa nghiêng mình trong nắng và những con thuyền lắc lư theo nhịp sóng vỗ bờ.

“Khách của chúng tôi có người mới lần đầu tiên tập yoga và cũng có người đã tập từ lâu nhưng nói chung ai cũng cho rằng Life Wellness Quy Nhơn là nơi tập yoga lý tưởng. Có thể nói đây là chốn đặc biệt nơi mà tất cả mọi tiếng ồn đều tan biến và chỉ còn những giây phút tĩnh lặng ngự trị.”

Hưong Lan