Khám phá mùa thu ở hai châu lục

03:10, 24/10/2012

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ làm một chuyến du ngoạn từ châu Á tới châu Âu vào mùa thu? Bạn có thể đi một vòng các nước có nhiều danh thắng nổi tiếng ở cả hai châu lục như Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Italy, Đức, Áo... để chiêm ngưỡng mùa thu vàng và dạo qua những cung điện, con phố yên bình, tuyệt đẹp.

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ làm một chuyến du ngoạn từ châu Á tới châu Âu vào mùa thu? Bạn có thể đi một vòng các nước có nhiều danh thắng nổi tiếng ở cả hai châu lục như Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Italy, Đức, Áo... để chiêm ngưỡng mùa thu vàng và dạo qua những cung điện, con phố yên bình, tuyệt đẹp.


LÃNG MẠN MÙA THU CHÂU Á

Ở Hàn Quốc, mùa thu không chỉ có màu vàng, mà điểm xuyến thêm vào bức tranh mùa thu ấy là những hàng cây lá phong đỏ và cả cây Nomiji với lá hình cánh sao – một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc, cứ đến mùa thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng làm rung rinh thì những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường để đón chào du khách…

Ở Nhật, mùa thu đến từ tháng 9 và sẽ kéo dài đến tháng 11 hằng năm. Thu sang, lá cây thay màu áo mới. Đẹp nhất là lá phong (maple leaves) đang chuyển dần từ màu xanh sang đỏ. Vì vậy người Nhật gọi mùa thu là mùa “lá đỏ”, hay mùa “Koyo”. Không chỉ lá phong, mùa Koyo còn có nhiều loài cây khác cũng đua sắc vàng, nâu… hòa vào nhau tạo nên bức tranh đa sắc tuyệt đẹp.

QUYẾN RŨ MÙA THU CHÂU ÂU

Châu Âu đẹp nhất vào mùa thu. Cảnh sắc như được nhuốm màu vàng rực của cỏ cây, bầu trời như cao và trong xanh hơn, thời tiết vô cùng dễ chịu khiến du khách dễ dàng say đắm cái vẻ đẹp tưởng chừng chỉ có trong thi ca và hội họa ấy. Hãy tưởng tượng, một lần nào đó được đi giữa lòng châu Âu dưới tiết trời thu, bạn sẽ thấy lòng mình ấm áp như thể cái không gian ấy chính là của riêng bạn.

Quyến rũ nhất có lẽ là mùa thu Paris, trái tim của nước Pháp, với những khoảnh khắc chuyển mùa rõ rệt. Tháng 9, giã từ những ngày hè, Paris bước vào thời khắc tuyệt vời để lữ khách dạo bước trên đại lộ Champs - Elysees, ngồi trong những quán cà phê ven đường nhâm nhi và ngắm nhìn dòng người qua lại.

Ở London, mùa thu mang đến xứ sương mù khung cảnh thơ mộng đẹp như tranh vẽ với màu đỏ của lá phong, màu vàng của rừng dương nằm cạnh hồ nước phẳng lặng. Hãy dạo bước trong công viên lá rụng đầy hay đạp xe ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận thật rõ nét tinh tế và quyến rũ của mùa thu Anh quốc.

Rời nước Anh, bạn hãy đến nước Ý với đấu trường La Mã Coloseum trong một buổi sáng mùa thu, khi những tia nắng nhẹ nhàng soi nghiêng vào bên trong đấu trường, bạn sẽ thấy cái rực rỡ và bi hùng của Coloseum. Bạn đừng quên đón một chiếc thuyền Gondola đen tuyền nổi tiếng với mũi nhọn cong vút để bồng bềnh cùng Venice và len lỏi qua những khu nhà sặc sỡ sắc màu với những khung cửa sổ được phủ đầy các loại hoa.

Chia tay nước Ý cổ kính, bạn sẽ đến Slovenia và tham quan thủ đô Ljublianna, nơi có những lâu đài lộng lẫy, những ngôi nhà thờ đẹp như trong tranh vẽ cùng với những cây cầu duyên dáng nối hai bờ sông Ljubljanica. Những con đường nhỏ với các quán café, bar, cửa hàng xinh xắn là điểm hấp dẫn của thành phố này.

Những ngày thu nước Áo cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị từ một góc phố bình yên đến những điểm tham quan, tất cả đều khoác lên mình chiếc áo thu man mác đắm say.

Dừng chân tham quan cung điện Schonbrunn Palace, một cung điện rộng lớn với tổng cộng 1.441 phòng, bạn đừng nên bỏ qua hai vườn hoa khổng lồ ngay trong khuôn viên cung điện để có thể cảm nhận rõ nét nhất về mùa thu nước Áo. Chính nhờ vào quy mô và vẻ đẹp hài hòa của tổng thể mà Schonbrunn Palace được công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1996.

Đến Prague - thủ đô cộng hòa Séc, bạn sẽ được tham quan lâu đài Prague. Theo sách kỷ lục Guinness, lâu đài Prague là lâu đài cổ lớn nhất thế giới hiện nay. Các tòa nhà trong lâu đài đại diện cho hầu hết tất cả các phong cách kiến trúc, tiêu biểu là Nhà thờ St Vitus vốn được xem là kiệt tác về kiến trúc Gothics, Basilica của St George theo kiến trúc La Mã, Cung điện Giáo Hoàng xây theo kiến trúc Phục Hưng…

Còn có nhiều nơi khác trên đất châu Âu để bạn khám phá vẻ đẹp mùa thu. Nhưng chỉ cần bạn đến được những địa danh nêu trên là bạn đã có được những trải nghiệm phong phú về mùa thu vàng trải dài từ châu Á sang châu Âu.

HT tổng hợp (Nguồn: Chudu 24)