Những điểm đến mang tính biểu tượng của thế giới

03:10, 17/10/2012

Những địa danh dưới đây cũng là những nơi được nhiều người biết đến và từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch cao nhất.

Những địa danh dưới đây cũng là những nơi được nhiều người biết đến và từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch cao nhất.


1. Nam cực

Nam Cực, ngày nay không còn xa lạ gì đối với nhiều người, nó được biết đến từ rất lâu, về những chuyến đi thám hiểm của các nhà khoa học. Ngày nay nó còn là một nơi thu hút rất đông khách du lịch. Nam Cực một vùng hoàn toàn hoang vắng và băng tuyết trải rộng, là nơi sinh sống và cư ngụ của những chú chim cánh cụt. Tuy nhiên không ai phủ nhận rằng ngày nay nó được xem là một trong những biểu tượng của du lịch thế giới.

2. Venice, Italy

Duyên dáng, xinh đẹp, mê hoặc lòng người là những từ người ta thường miêu tả về Venice, nhưng Venice cũng là một ví dụ điển hình cho tham vọng của sự giàu có, quyền lực xấu xa nhất. Đó là tất cả những mâu thuẫn cùng tồn tại trong một xã hội xa hoa quyền lực. Ngày nay, thành phố đảo này đã mất quyền lực tự trị trong quá khứ, nhưng danh tiếng của nó thì vẫn còn đó. Một địa danh đẹp, thơ mộng mà bất cứ du khách nào cũng ao ước được đến.

3. Machu Picchu, Peru

Trải qua 400 năm quên lãng dưới rừng già của dãy Andes, Machu Picchu đã được tái phát hiện bởi nhà thám hiểm Hiram Bingham vào năm 1911 và ông đưa nó đến với thế giới hiện đại. Một thế kỷ sau nó vẫn còn là địa điểm đáng kinh ngạc về thời kỳ trị vì của các vua Inca. Machu Picchu được bao bọc bởi các ngọn núi và thung lũng xung quanh. Ngay cả lạc đà không bướu dường như cũng e ngại trước sự hùng vĩ của nơi này. Các ngôi nhà bằng đá, các con đường, các trung tâm thương mại và đền thờ dường như vẫn đang tồn tại nhưng hoàn toàn vắng bóng người..

4. Stonehenge, Anh

Stonehenge được người ta gọi là nơi thời gian ngừng trôi. Các công trình kiến trúc đá đã có 5.000 năm lịch sử. Khi tia sáng mặt trời và mặt trời xuyên qua những khe đá, Stonehenge cho ta cảm giác con người đang đứng trên vòng quay trật tự của vũ trụ. Những tảng đá to lớn này, cho đến nay khoa học cũng chưa lý giải được người cổ đại dựng nên bằng cách nào.

5. Lăng mộ Taj Mahal, Ấn Độ

Taj Mahal là một công trình nổi tiếng mang tính biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Được biết đây là lăng mộ của một hoàng hậu dưới triều đại Mughal ở miền Trung Ấn Độ. Những năm qua hàng triệu các bức ảnh đã lấy cảm hứng từ những vị trí khác nhau tại lăng mộ này. Và dĩ nhiên không ai không biết về ngôi lăng mộ này, bởi vì nó quá nổi tiếng.

6. Đảo Phục Sinh

Các bức tượng của đảo Phục Sinh được gọi là Moai, khơi dậy suy nghĩ của nhiều người. Có tới 887 bức tượng đá nặng đến hàng trăm tấn, cao 1m2 đến trên 20m đứng xếp hàng hoặc nằm ngổn ngang không hàng lối. Dân cư sống trên đảo biến đi đâu thì không ai biết, chỉ biết khi các nhà khảo cổ đến đây chẳng còn thấy một loài vật nào, trừ… chuột.

7. Đền Ta Prohm, Campuchia

Angkor Wat, Campuchia là kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là ngôi đền Ta Prohm được xây theo phong cách Bayon vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13, ban đầu được gọi là Rajavihara. Không giống như phần lớn đền tại Angkor, Ta Prohm đã bị bỏ quên với điều kiện như lúc mới xây: cảnh cây cối xung quanh phế tích và các khu rừng nhiệt đới bao quanh nó đã khiến nó là một trong những ngôi đền tại Angkor được du khách viếng thăm nhiều nhất.

8. Serengeti, Tanzania

Serengeti là một địa điểm thu hút hầu hết du khách khi đến với Tanzania. Trên đồng cỏ tràn ngập nắng của Tanzania, cuộc sống sự đấu tranh sinh tồn đang diễn ra hàng ngày, dường như lòng tốt và lòng thương xót hoàn toàn không có liên quan. Những cuộc di cư, những cảnh săn bắt mồi… đó là những ấn tượng mạnh mẽ nhất, mang tính biểu tượng cao nhất.

9. Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Kim tự tháp là công trình mang tính biểu tượng cao nhất, với hình dạng tam giác và sẽ được nhiều người nhận ra nhất. Những di tích cổ còn lại của khu lăng mộ Giza đã thu hút rất nhiều khách du lịch từ thời cổ đại, khi các công trình đó đã có hơn 2.000 năm tuổi. Nó trở nên nổi tiếng từ thời Hy Lạp cổ đại khi Đại kim tự tháp được Antipater xứ Sidon liệt vào danh sách bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Ngày nay đây là kỳ quan cổ đại duy nhất còn tồn tại.

10. Papua New Guinea

Papua New Guinea là vùng đất khá ấn tượng về sự phong phú của các nền văn hóa, nơi giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Papua New Guinea là một trong những quốc gia có nhiều dân tộc nhất trên thế giới, có hơn 850 ngôn ngữ thổ dân và nhiều dân tộc như vậy, nhưng dân số chỉ khoảng 5 triệu người. Ước tính có hơn một nghìn nhóm văn hóa khác nhau tại đây.

HT (Nguồn: Chudu24)