Những điểm đến hấp dẫn vào mùa đông

04:11, 21/11/2012

Du lịch mùa đông sẽ có nhiều điều thú vị nếu biết chọn những nơi thích hợp. Dưới đây là những thông tin, những gợi ý về một số điểm du lịch hấp dẫn mùa đông năm nay để bạn và gia đình có được những lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới.

Du lịch mùa đông sẽ có nhiều điều thú vị nếu biết chọn những nơi thích hợp. Dưới đây là những thông tin, những gợi ý về một số điểm du lịch hấp dẫn mùa đông năm nay để bạn và gia đình có được những lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới.


1. Lễ hội băng Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Cáp Nhĩ Tân một vùng nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc, đây được xem là lựa chọn lý tưởng nhất vào mùa đông. Khi gió mùa đông từ Siberia thổi về cũng là lúc các nghệ nhân bắt tay vào công việc điêu khắc trên băng. Nhiều mô hình từ kim tự tháp, cung điện, những con rồng nhân vật hình người nổi tiếng sẽ được tạo tác. Lễ hội băng bắt đầu từ tháng 1, thu hút rất nhiều nghệ nhân đến từ các quốc gia khác nhau.

2. Vườn quốc gia Ruaha, Tanzania

Nằm phía Tây Nam của Tanzania, Ruaha là Vườn quốc gia nổi tiếng nhất châu Phi, có diện tích 7,809 dặm vuông. Ruaha là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm đời sống hoang dã tốt nhất thế giới. Thung lũng Great Rift đi qua công viên và sông Ruaha Great, tạo thành một biên giới tự nhiên an toàn cho các loài động vật có vú ở phía Đông của công viên. Ngoài ra, đây cũng là thiên đường của voi, trâu rừng, hà mã với mật độ dày đặc. Tháng Giêng đến tháng Tư được coi là thời gian tốt nhất để đến thăm Công viên Quốc gia Ruaha.

3. Quần đảo Cayman

Từ Miami đáp chuyến bay mất khoảng 80 phút là du khách có thể đến quần đảo Cayman ở lục địa Trung Mỹ. Du khách có thể lựa chọn các hình thức tham quan phù hợp cho bản thân, như đi dạo ven biển, lặn biển, tắm biển, chèo thuyền kayak, hoặc vào khu nhà bảo tồn để khám phá cuộc sống các loài thủy sinh. Ngoài ra, có rất nhiều quán bar, khu resort để bạn lựa chọn như: Divers Club, Villas Paradise, Grand Cayman.

4. Salvador, Bahia, Brazil

Lễ hội Carnival ở thủ đô Brazil là một bữa tiệc khiêu vũ kéo dài hàng km dọc theo trung tâm thành phố và ven các bãi biển. Đoàn diễu hành gồm các diễn viên, các nhạc công, những người mang trên mình những trang phục đặc sắc nhất đến từ nhiều vùng miền, nhiều quốc gia. Carnival chính thức diễn ra từ ngày 7/2 – 13/2, nhưng ở Salvador, tiệc tùng vẫn tiếp tục diễn ra cho đến thứ tư của Lễ Tro. Thành phố Salvador là nơi hỗn dung của các nền văn hóa châu Âu, châu Phi, và văn hóa châu Mỹ bản địa. Đoàn diễu hành sẽ đi qua những khu biệt thự nhiều màu sắc có từ thời thuộc địa, nơi đã được công nhận là Di sản thế giới.

5. Khu sân chơi sông băng, Alaska

Khu sân chơi sông băng có diện tích 397 dặm vuông, đây là khu vui chơi giải trí cho mùa đông ở Alaska, bao gồm trượt tuyết, đi xe đạp thông qua cuộc phiêu lưu khám phá những danh thắng, những khu rừng nguyên sinh tuyết phủ. Ngày 16/2, nơi đây sẽ diễn ra cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết quốc tế. Ngoài ra, du khách có thể chọn cho mình một cabin ấm áp, trên tay là một tách café nóng để ngắm bầu trời đêm đông, khung cảnh núi rừng phủ tuyết.

6. Salzburg, Áo

Salzburg là thành phố lịch sử lâu đời của Áo. Đầu tháng 12 tại đây sẽ diễn ra một lễ hội rước Krampus. Theo truyền thuyết, Krampus là một con quỷ có sừng, xấu xí nhưng rất nhân từ với những đứa con của nó, một đám rước diễn ra ngay trên phố, người tham dự ăn vận những trang phục kỳ lạ, điểm nhấn là hình tượng quỷ Krampus, sau khi diễu qua các con phố đám rước quay về nhà thờ. Ngoài Giáng sinh, lễ hội rước Quỷ, là lễ hội âm nhạc cổ điển diễn ra từ 24/1-3/2, bao gồm các buổi hòa nhạc opera, nhạc thính phòng, nghệ sĩ độc tấu và các buổi hòa nhạc cho dàn nhạc.

7. Công viên quốc gia Yellowstone, Montana

Giữa tháng 12 đến đầu tháng 3, Yellowstone là nơi tuyệt vời để du lịch bằng xe trượt tuyết. Vườn quốc gia này vẫn mở cửa quanh năm, nhưng vào mùa đông hầu hết các con đường được đóng cửa. Naturalist-hướng dẫn các chương trình du lịch mùa đông cung cấp các hình thức thám hiểm hoang dã. Du khách có thể tận mắt xem các động vật hoang dã như chó sói Bắc Mỹ, bò rừng, nai sừng tấm, cừu... Dịch vụ trọn gói gồm chỗ ở, phương tiện di chuyển, các bữa ăn. Tuy nhiên, du khách chú ý đến giữ ấm cơ thể, nhiệt độ có thể xuống từ -20 đến -30 độ và tuyết rơi nặng hạt hàng ngày.

8. Toronto, Canada

Thành phố lớn nhất của Canada có nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng, các cư dân trong trung tâm thành phố chỉ có thể đi bộ. Toronto cung cấp các dịch vụ như trượt tuyết miễn phí cho người đi bộ tiếp cận nơi đậu xe, các cửa hàng, điểm dừng tàu điện ngầm, nhà hàng, khách sạn và các địa điểm vui chơi giải trí. Lễ hội ẩm thực Winterlicious diễn ra từ 25/1 – 7/2, tại các khu trung tâm thương mại đa sắc màu tại Toronto. Sự kiện Winterlicious thu hút hơn 100 nhà hàng tham gia.

HT (Nguồn: Chudu24)