Du hành châu Âu bằng tàu hỏa

03:03, 20/03/2013

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Kể từ khi các tuyến đường sắt công cộng đầu tiên trên thế giới được đặt ở Anh trong những năm 1800, châu Âu đã phát triển một xu hướng đi du lịch bằng tàu hỏa dành cho mọi người...

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Kể từ khi các tuyến đường sắt công cộng đầu tiên trên thế giới được đặt ở Anh trong những năm 1800, châu Âu đã phát triển một xu hướng đi du lịch bằng tàu hỏa dành cho mọi người. Ngày nay, sự hấp dẫn khi đi du lịch đường sắt vẫn chưa hề mất đi, bởi vì không giống như lái xe hoặc bay trong một chiếc phi cơ - du lịch bằng tàu hỏa sẽ tạo cho du khách cơ hội để ngồi lại, nhìn ra ngoài cửa sổ, xem và tận hưởng cuộc hành trình của mình một cách thư thái, chậm rãi… Trên khắp châu Âu có rất nhiều tuyến đường sắt ngoạn mục. Dưới đây là một số hành trình mà bạn không nên bỏ qua.


Chuyến tàu cao chót vót

Đây là cuộc hành trình ngoạn mục kéo dài dọc theo Line Bergen ở Na Uy (giá vé đơn là £ 58), là tuyến đường sắt cao nhất ở Bắc Âu. Khánh thành vào năm 1909, tuyến đường đi qua vùng núi lớn nhất của lục địa, Hardangervidda, đi qua địa hình rừng và vịnh hẹp trên hành trình dài 308 dặm giữa Oslo và Bergen.

Các fan của dòng phim khoa học viễn tưởng có thể nhận ra khu vực xung quanh Finse, điểm cao nhất trên cuộc hành trình, đây là một trong những địa điểm quay bộ phim Star Wars: The Empire Strikes Back. Đi theo một nhánh dốc từ nhà ga tại Myrdal, ở rìa của Aurlandsfjord tại Flam - tàu sẽ di chuyển trong 45 phút dọc theo tuyến đường sắt dốc nhất ở châu Âu (giá vé £ 33).

Chuyến tàu cổ điển ở Anh

Dịch vụ từ London đến Penzance cung cấp cho du khách một chuyến đi ly kỳ bắt đầu từ Exeter, chạy dọc theo con đê chắn sóng giữa Dawlish và Teignmouth, vượt qua cây cầu Tamar tại Plymouth. Đi xuống tuyến St Erth, kết nối tới St Ives để theo dõi những bầy chim, bãi bùn và bãi cát vàng của Hayle trước khi tham quan làng chài.

Cuộc hành trình từ Fort William tới Mallaig đi qua vùng đất gồ ghề nơi hoàng tử Charlie tập hợp quân đội của mình, và vượt qua Glenfinnan Viaduct, giống như cảnh bạn đã từng thấy trong Harry Potter.

Ngắm sông Rhine hùng vĩ

Có những tuyến đường có cảnh quan đẹp giữa Cologne và Frankfurt ở Đức, dọc theo bờ sông Rhine để khám phá một trong những đoạn trải dài đẹp nhất của con sông hùng vĩ này. Tàu chạy chậm của Deutsche Bahn dọc theo bờ, tạo cho du khách nhiều thời gian để ngắm cảnh quan lãng mạn của những lâu đài thời trung cổ, cung điện, pháo đài và những ngôi nhà với khung gỗ ven sông.

Chiêm ngưỡng Tây Ban Nha

Từ bờ biển phía Nam Tây Ban Nha, bạn sẽ thấy một trong những cảnh đẹp nhất của thị trấn trên đỉnh đồi Moorish trên chuyến tàu đi từ Algeciras Ronda. Đoàn tàu khởi hành ở một cảng là cửa ngõ đi vào châu Phi, xuyên qua những ngọn núi bởi mạng lưới các đường hầm và cầu cạn. Trên chuyến hành trình dài 90 phút này bạn sẽ đi qua rừng sồi nút chai và một thị trấn trước khi xuất hiện ở Ronda, cheo leo trên các cạnh của một khe núi.

Đi tàu Transcantábrico El Clasico từ León đến Santiago de Compostela - một con tàu sang trọng với các dãy phòng riêng và phòng khách sang trọng, được đánh giá là tuyệt nhất ở phía Bắc của Bilbao, Santander, Gijón và Oviedo, nó sẽ đi xuyên qua Picos de Europa để thực hiện một chuyến đi du ngoạn ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Những chuyến tàu sang trọng

Tình yêu mãnh liệt với tàu hỏa đã sản sinh ra một ngành công nghiệp đường sắt sang trọng. Nổi tiếng nhất là Venice Simplon-Orient-Express, với cách trang trí nghệ thuật trên mỗi toa tàu, đặc biệt là cuộc hành trình qua đêm từ London đến Venice (giá từ £ 1920 trở lên). Công ty này cũng chạy các tour du lịch tới vùng cao nguyên của hoàng gia Scotsman (giá hai đêm từ £ 2350), và  thực hiện các chuyến đi trong ngày xung quanh Anh và xứ Wales, cho người lớn và gia đình, trên con tàu British Pullman và Northern Belle (giá từ £ 205 bao gồm một bữa ăn).

Express Danube, đưa ra các tour du lịch đến Trung và Đông Âu trong năm 2008 với phong cách cổ điển. Chuyến tàu Transylvania khởi hành từ Budapest đi tới Istanbul, qua Hungary, Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ cùng trên một đường (giá từ £ 2790).

Leo lên các ngọn núi

Để được nhìn ngắm một số cảnh quan ấn tượng nhất của châu Âu, chẳng hạn như dãy núi Alps của Thụy Sĩ, các bạn hãy bắt một chuyến tàu dài bảy giờ rưỡi của Express Glacier, thực hiện một cuộc hành trình qua các dãy núi cao từ Zermatt đến Davos hoặc St Moritz trong thung lũng Engadine.

Đường đi xoắn ốc lên đến các đỉnh núi, băng qua những cây cầu cạn cao và xuyên qua các đường hầm để đi vào núi. Công trình xây dựng đáng kinh ngạc nhất là đoạn đường sắt Albula, chạy giữa Thusis và St Moritz, một công trình tuyệt vời đã chính thức được UNESCO công nhận.

Trong suốt cuộc hành trình, hãy nhìn ra cửa sổ để ngắm nhìn cánh đồng cỏ Alpine đầy mê hoặc, những hẻm núi sâu, và các ngọn núi phủ đầy cây thông mỗi khi tàu bẻ qua một khúc cua.

HT (Nguồn: Chudu24)