Những điểm đến thú vị của xứ sở hoa anh đào

03:03, 27/03/2013

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất nhưng vẫn giữ lại cho mình những nét truyền thống đặc biệt.

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất nhưng vẫn giữ lại cho mình những nét truyền thống đặc biệt.


NÚI PHÚ SĨ

Ngọn núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết nổi bật trên mặt hồ Yamanaka đã đóng băng vào mùa đông. Ngọn núi lửa này cao khoảng 3.776 m và lần cuối nó hoạt động là vào khoảng gần 300 năm trước đây. Đối với đất nước Nhật Bản, núi Phú Sĩ được xem như là một biểu tượng của quốc gia này, nó đại điện cho sức mạnh và sự thanh thản trong cuộc sống. Vào những ngày trời quang đãng, người dân sống ở Tokyo (cách núi Phú Sĩ 70km) cũng có thể nhìn thấy ngọn núi xinh đẹp này.

CỔNG ĐỀN TORII

Torii là một loại cổng truyền thống của Nhật Bản, chiếc cổng độc đáo này chính là lối dẫn vào các đền thờ thần Shinto. Sự hiện diện của cổng đền Torii thường là cách đơn giản nhất để người ta tìm thấy các đền thờ. Cổng đền Torii ở Miyajima là chiếc cổng lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, nó được xây dựng vào năm 1875 và cao khoảng 16m. Hình ảnh cổng đền Torii uy nghi sừng sững dưới ánh nắng chiều tà chiếu qua đỉnh núi quả là một khung cảnh tuyệt đẹp.

RUỘNG BẬC THANG

Những thửa ruộng bậc thang mới được tưới ngập nước lấp lánh dưới ánh hoàng hôn, bên dưới là những đốm sáng lập lòe của những con thuyền đánh cá. Lúa đã được trồng ở Nhật Bản từ cách đây ít nhất là 2.000 năm, gạo cũng là một loại lương thực chính rất quan trọng trong chế độ ăn uống của người dân Nhật Bản. Và đặc biệt địa hình đồi núi ở quốc gia này rất thích hợp với hình thức canh tác ruộng bậc thang.


RỪNG TRE Ở ARASHIYAMA

Ảnh chụp những cây tre phát triển tươi tốt và ngày càng cao to ở Công viên Arashiyama, phía Tây Kyoto. Du khách đến tham quan vườn tre bỗng nhiên cảm thấy trở nên nhỏ bé, giống như đang đi vào một khu vườn khổng lồ. Tre được trồng khắp nơi ở Nhật Bản, tre và nứa là những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều ở Nhật, đặc biệt là ở Kyoto, người dân nơi đó sử dụng tre để làm giỏ, sáo, ống, các vật dụng trong nhà như băng ghế, búp bê, hàng rào vườn và làm các dụng cụ cho các nghi lễ trà đạo.

HỒ CÁ THỦY SINH Ở OKINAWA

Hai chú cá mập voi hay còn gọi là cá nhám voi đang bơi lội trước một đám đông khách tham quan ở Hồ cá thủy sinh Churaumi trên đảo Okinawa, hòn đảo này là một phần của quần đảo Ryukyu nằm ở phía Nam lục địa Nhật Bản. Hồ cá thủy sinh Churaumi có môi trường sống tương tự như ở vùng biển ngoài khơi gần một hòn đảo cận nhiệt đới, nơi đây là một trong bốn "khu vực xanh", là nơi các sinh vật biển có thể tận hưởng một cuộc sống lâu dài.

VƯỜN HOA ĐỖ QUYÊN

Những bông hoa đỗ quyên đang nở rộ tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc trong một khu vườn bên ngoài Tokyo. Nhật Bản là nước rất nổi tiếng với những công trình nghệ thuật tuyệt đẹp, tuy nhiên đôi khi lại là dị thường. Người Nhật có vẻ rất thích chăm chút và sáng tạo cho khu vườn của mình, và những chuyến đi thăm thú các khu vườn là một hoạt động rất phổ biến ở Nhật Bản.

BÁNH GẠO MOCHI     

Bánh gạo mochi là một loại bánh rất được yêu thích ở Nhật Bản, đặc biệt là trong dịp Tết, khi đó bánh mochi là một món quà tặng truyền thống hoặc được xem như là một thứ để trang trí trong gia đình, hay được làm để dâng lên trên các điện thờ và đền thờ. Bề mặt bánh được rắc với bột nếp, bánh mochi thường có nhân là các loại mứt đậu hoặc không có nhân để ăn kèm súp. Ngày nay, bánh mochi ít được làm bằng tay mà được làm bằng máy và bày bán phổ biến rộng rãi trong các siêu thị.

LỄ HỘI BONG BÓNG Ở HIROSAKI

Những chiếc bong bóng được trang trí rực rỡ nổi bật trên nền trời đêm mùa hè trong Lễ hội Neputa ở Hirosaki. Bong bóng thường được dùng để tạo hình dạng và miêu tả như các chiến binh sẽ được diễu hành khắp nơi trong tiếng trống truyền thống rộn rã. Ở Nhật Bản, các lễ hội dân gian với âm nhạc ở khắp mọi nơi, khiêu vũ và trình diễn trang phục truyền thống là một yếu tố văn hóa quan trọng.

LÂU ĐÀI HIMEJI

Lâu đài Himeji là một trong những di tích lịch sử cổ nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, được người Nhật coi như là quốc bảo của mình. Có niên đại từ đầu thế kỷ 17, lâu đài Himeji được xây dựng bởi một samurai tên là Akamatsu Sadanori. Lâu đài Himeji là một trong những công trình kiến trúc Nhật Bản cổ điển duy nhất còn tồn tại và đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới.

HT (Nguồn: Chudu 24)