Trữ tình Thác Bản Giốc

02:03, 29/03/2013

(LĐ online) - Cao Bằng là một trong những địa danh lịch sử của đất nước. Nơi đây vào năm 1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh sau những năm tháng bôn ba nước ngoài tìm đường cứu nước thoát khỏi ách phong kiến, thực dân đã trở về Tổ quốc từ ngả biên giới Cao Bằng...

(LĐ online) - Cao Bằng là một trong những địa danh lịch sử của đất nước. Nơi đây vào năm 1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh sau những năm tháng bôn ba nước ngoài tìm đường cứu nước thoát khỏi ách phong kiến, thực dân đã trở về Tổ quốc từ ngả biên giới Cao Bằng. Tại đây, các địa danh Nà Lừa, Pắc Bó… đã gắn liền với những tháng năm hoạt động cách mạng vô vàn gian khó của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn bó với sự trưởng thành, lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vùng lên bẻ gẫy xiềng gông làm nên thành công Mùa thu Cách mạng Tháng Tám và Ngày 2 – 9 – 1945, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh hào hùng đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Nay Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

Không chỉ là vùng biên cương lịch sử, giàu truyền thống cách mạng, Cao Bằng còn là miền đất có cây đàn tính, điệu hát then trữ tình; nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng thơ mộng và đồng bào các dân tộc chung sống hiền hòa.

Baolamdong.vn trân trọng giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Khắc Thiện về Thác Bản Giốc – Cao Bằng.

 

 

 

 

 

TS chọn và giới thiệu