Những kỳ quan nước đẹp nhất trên thế giới

03:04, 03/04/2013

Thác nước Victoria, hồ Como hay kênh đào Suez ở Ai Cập đều là những địa danh mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm một lần.

Thác nước Victoria, hồ Como hay kênh đào Suez ở Ai Cập đều là những địa danh mà bất cứ khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm một lần.


THÁC NƯỚC VICTORIA, ZIMBABWE-ZAMBIA

Khi dòng nước của sông Zambezi chảy qua hẻm núi ở thác Victoria đã tạo nên một dòng thác cao đến 328 feet (100 mét). Tác động của dòng thác tạo ra một màn sương mờ mịt và âm thanh như sấm dội khiến bạn có thể nhìn thấy và nghe thấy từ một khoảng cách rất xa. Trong suốt mùa mưa giữa tháng mười một cho đến cuối tháng tư, hẻm núi hầu như biến mất sau một bức tường dày đặc sương mù của dòng nước mạnh mẽ, vào các thời điểm khác thì lượng nước chảy thường sẽ ít hơn.

KÊNH RẠCH Ở VENICE, ITALY

Đây đúng là một nơi lý tưởng để tránh đi không khí nóng bức của mùa hè, các con kênh nhỏ xinh ở Venice và những chiếc thuyền gondolas len lỏi qua những kênh mương vào một đêm trăng sáng quả là một khung cảnh lãng mạn nhất thế giới. Venice là một thành phố được xây dựng trên mặt nước với các kênh rạch chằng chịt nối liền gần 700 hòn đảo. Mọi người ở đây chủ yếu đi lại bằng thuyền, du khách và người dân địa phương cũng đều như nhau. Nếu khoảng cách giữa các đảo quá xa thì đã có vaporettos (taxi nước hay xe buýt) rất nhanh chóng và tiện dụng. Kéo dài gần hai dặm (3 km) con kênh Grand Canal là trục đường nước chính đi ngang qua Cung điện Palazzos đã có từ nhiều thế kỷ, mặt tiền công trình này được trang trí công phu theo phong cách thời Phục hưng và được mở rộng ra bởi cây cầu Rialto được thiết kế công phu.

GREAT BARRIER REEF, AUSTRALIA

Great Barrier Reef là dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới trải dài 1.200 dặm (2.000 km) qua biển Coral dọc theo bờ biển Đông Bắc của Australia. Nơi đây tập hợp hàng ngàn rạn san hô khác nhau, một di sản thiên nhiên có vẻ đẹp tuyệt đối và là hệ sinh thái độc đáo phức tạp và tinh tế nhất thế giới. Ở đây có hơn 10.000 loài, bao gồm 1.500 loại cá và 200 loại chim, sống trên bãi và các đảo san hô. Vẻ đẹp của các loài cá và những rặng san hô ở đây hằng năm thu hút hàng trăm ngàn du khách đến tham quan qua các hoạt động như bơi, lặn và chèo thuyền đáy kính. Các nhà bảo tồn lo ngại rằng lượng lớn du khách sẽ khiến cho môi trường trở nên ô nhiễm và bị hư hại.


SÔNG LI, QUẾ LÂM, TRUNG QUỐC

Vẻ đẹp của con sông Li kéo dài 51 dặm (83 km) dọc thành phố Quế Lâm, Quảng Tây từ lâu đã là nguồn cảm hứng cho các văn nghệ sĩ Trung Quốc. Cảnh quan nơi đây đẹp như trong các câu chuyện cổ tích với các đỉnh núi đá vôi hình nón, mặt nước sắc sảo phản chiếu cảnh vật tạo nên một phong cảnh huyền ảo. Những ngọn núi ở đây vốn là những di tích ở đáy biển bị xói mòn tạo thành những đường cong uốn lượn thú vị trên dòng sông. Khung cảnh nơi đây càng trở nên mê hoặc hơn khi bị bao phủ bởi một màn sương ẩn hiện và mọi thứ bỗng chốc hiện rõ ra trong những khoảnh khắc bất ngờ.

KÊNH ĐÀO SUEZ, AI CẬP

Kênh đào Suez nối liền Địa Trung Hải với Biển Đỏ dài 100 dặm (160 km), đây là một công trình vĩ đại của đế quốc Anh. Hàng ngàn người đã lao động trong mười năm (1859-1869) để xây dựng kênh đào, tạo thành một lối đi tắt từ Địa Trung Hải đến vùng biển rộng lớn của châu Á, và ngược lại. Nếu không có nó, một con tàu vận chuyển hàng hóa từ Ý tới Singapo sẽ phải đi vòng qua mũi phía Nam của châu Phi, phải tốn gấp đôi thời gian và khoảng cách.

HỒ COMO, ITALY

Hồ Como rộng gần 56 dặm (146 km) và sâu 1.358 feet (414 mét) nằm giữa thị trấn Careno và Argegno của nước Ý. Mặt hồ phẳng lặng với làn nước xanh trong tuyệt đẹp, từ lâu đã được mệnh danh là "thủy tinh của sao Kim". Quanh hồ là một khung cảnh thanh bình với các ngôi làng cổ kính, những tòa biệt thự nguy nga bên cạnh khung cảnh núi rừng hùng vĩ.


ĐẢO BORA-BORA, NAM THÁI BÌNH DƯƠNG

Đảo Bora-Bora thuộc Polynesia ở phía Nam Thái Bình Dương được du khách đề xuất là hòn đảo xinh đẹp nhất thế giới. Hòn đảo đẹp mê mẩn với làn nước trong xanh được bao quanh bởi những rạn san hô cùng khí hậu nhiệt đới ấm áp. Vùng biển này là nơi yêu thích của những tay thợ lặn bởi nước ấm và hệ sinh thái động vật biển phong phú ở đây, đến đây du khách còn có thể tắm nắng thỏa thích trên những bãi biển cát trắng phau.

BIỂN CHẾT, ISRAEL

Biển Chết nằm giữa hai nước Israel và Jordan, nơi đây được cho là điểm thấp nhất trên trái đất. Bờ biển của nó nằm dưới mực nước biển khoảng 1.300 feet (400 mét). Trung bình hàm lượng muối ở đây cao gấp sáu lần ở đại dương và tất nhiên không có sự sống nào tồn tại ở đây. Nơi đây không có lối thoát ra đại dương, nước chảy vào Biển Chết sẽ bốc hơi trong không khí nóng và khô cằn, để lại các khoáng chất. Sông Jordan là nguồn nước chính cung cấp nước cho hồ, nhưng từ những năm 1960 lượng nước của sông Jordan đã được sử dụng cho việc tưới tiêu. Diện tích của Biển Chết đã bị thu hẹp hơn 1/3, và độ mặn thì ngày càng tăng cao, Biển Chết đang có nguy cơ biến mất và chỉ có thể trở thành một địa danh của quá khứ.

HT (Nguồn: Chudu24)