Khám phá New Zealand

04:05, 01/05/2013

New Zealand nơi có những thắng cảnh nổi tiếng, con người thân thiện, thích hợp cho cuộc phiêu lưu và khám phá của du khách. New Zealand còn là nơi mà nền văn hóa truyền thống Maori pha trộn tính hiện đại ở các thành phố lớn và các làng chài hoang dã, rộng rãi vẫn còn giữ những nét nguyên sơ.

New Zealand nơi có những thắng cảnh nổi tiếng, con người thân thiện, thích hợp cho cuộc phiêu lưu và khám phá của du khách. New Zealand còn là nơi mà nền văn hóa truyền thống Maori pha trộn tính hiện đại ở các thành phố lớn và các làng chài hoang dã, rộng rãi vẫn còn giữ những nét nguyên sơ. Dưới đây là các điểm tham quan du lịch hàng đầu ở New Zealand.


BÁN ĐẢO COROMANDEL

Bán đảo nằm ở phía Đông Bắc là một trong những bãi biển nổi tiếng với cát trắng, mịn, khung cảnh tuyệt đẹp, khu rừng và các kỳ quan thiên nhiên khác là nơi hoàn hảo để tham quan. Bắt đầu chuyến viếng thăm của bạn là Thames, một thành phố nhỏ nhưng đẹp như tranh vẽ, nơi này cũng ghi dấu với lịch sử của việc khai thác mỏ vàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội tắm trên những bãi biển ấm áp, nơi du khách có thể đào hồ bơi, xây lâu đài trên bãi cát cho riêng mình.

CÔNG VIÊN QUỐC GIA ABEL TASMAN

Nằm trên một mũi đất nhô ra biển phía Bắc của đất nước, công viên quốc gia rộng lớn này là giấc mơ của những người đi bộ đường dài. Sau khi rời xe, khách du lịch muốn vào đây chỉ có bằng cách đi bộ, thuyền hoặc máy bay nhỏ, mỗi loại hình đều có những thú vị riêng. Trong khi đi qua địa hình miền núi, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chú chim cánh cụt màu xanh, chim bồ câu và các loài chim quý hiếm khác.

TÒA THÁP SKY

Tháp truyền hình Sky là một điểm quan sát trên cao lớn nhất New Zealand. Với chiều cao 328 mét (1.076 ft), nó là công trình cao nhất ở Nam bán cầu và tháp Sky đã trở thành một cấu trúc mang tính biểu tượng trên cao của Auckland. Du khách có thể thỏa sức đi tham quan, ăn uống trong các nhà hàng, quán bar sang trọng.

NAPIER ART DECO

 Napier, một thành phố nhỏ trong vịnh Hawke trên bờ biển phía Đông của North Island’s, là công trình nổi tiếng với kiến trúc trang trí bắt mắt. Napier đã bị san bằng bởi một trận động đất vào năm 1931. Thời gian xây dựng lại thành phố trùng lịch sử ngắn ngủi của Art Deco và kết quả là Napier là thành phố có nét kiến trúc khác xa với hầu hết các thành phố khác. Hàng ngàn khách du lịch ghé thăm Napier mỗi tháng, nhất là hai ngày cuối tuần, Art Deco một nơi dành riêng cho những ai đam mê nghệ thuật.

KAIKOURA

Đây là một thị trấn nhỏ ven biển trên đảo Nam là một nơi lý tưởng cho những người yêu thích đồ ăn hải sản, lặn biển. Bạn có thể quan sát hải cẩu, cá heo, cá voi và hải âu lớn ngoài khơi, sau đó thưởng thức một bữa tiệc tôm tươi, sò, cá tuyết màu xanh và nhiều hơn thế nữa. Những người thích khám phá có thể đi bộ thông qua khu rừng Kaikoura hoang dã và rậm rạp.

SÔNG BĂNG FRANZ JOSEF

Sông băng, nằm trong Công viên quốc gia Westland ở phía Tây Nam, là một trong những điểm thu hút nhất trên thế giới. Du khách có thể đi bộ đến chân của sông băng lớn hoặc đi trực thăng qua vùng băng tuyết hoang sơ. Cùng sông băng Fox ở Westland, đây là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch.

ROTORUA

Rotorua có rất nhiều mạch nước nóng và suối nước nóng ở một số khu vực xung quanh thành phố. Một trong số này là công viên và khu dự trữ sinh quyển. Những mạch suối nước nóng phun trào tự nhiên, và bùn vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Wai-O-Tapu cũng là một điểm nổi tiếng với suối nước nóng đầy màu sắc thu hút đông đảo khách du lịch.

VƯỜN QUỐC GIA TONGARIRO

Tongariro là công viên quốc gia đầu tiên của New Zealand. Phạm vi của các hệ sinh thái đa dạng của công viên bao gồm hồ nước, núi lửa vẫn còn hoạt động, khu rừng thảo mộc, và một vùng cao nguyên hoang sơ. Bắt đầu tại Trung tâm Visitor Whakapapa, bạn chỉ mất khoảng ba giờ đi lang thang trong một cảnh quan tuyệt đẹp của thác Taranaki. Hoặc bạn sẽ đi qua rừng scrubland có các dòng dung nham phun trào núi lửa từ hàng trăm năm trước đây.

VỊNH CỦA QUẦN ĐẢO

Vịnh của quần đảo là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở New Zealand. Khu vực đẹp như tranh vẽ bao gồm 144 hòn đảo, vịnh hẻo lánh và một số bãi biển cát trắng tuyệt vời. Vịnh đẹp này có hệ sinh vật biển rất phong phú bao gồm cả cá voi, chim cánh cụt, cá heo. Nó còn là một điểm du lịch nổi tiếng, nơi các du thuyền cánh buồm trên thế giới neo đậu và điểm dừng chân của vận động viên thể thao quốc tế.

MILFORD SOUND

Milford Sound là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở New Zealand. Nằm ở điểm cuối cùng ở phía Bắc và du khách dễ dàng tiếp cận công viên quốc gia Fiordland, Milford có một số cảnh quan ven biển đáng kinh ngạc nhất thế giới với những đỉnh núi đá nhọn và các vùng nước biển xanh trong. Các trận mưa lớn bất chợt của khu vực càng tăng thêm vẻ đẹp cho các đảo, nơi có các thác nước nhiều tầng dội xuống những vách đá cao vút.

HT (Nguồn: Chudu24)