Phiêu lưu ven biển Địa Trung Hải

03:05, 08/05/2013

Ven biển Địa Trung Hải luôn có những hình thức du lịch lý thú và là nơi tạo ra những chuyến phiêu lưu hấp dẫn nhất trên thế giới. Dưới đây là một số điểm nhấn dành cho những ai thích phiêu lưu:

Ven biển Địa Trung Hải luôn có những hình thức du lịch lý thú và là nơi tạo ra những chuyến phiêu lưu hấp dẫn nhất trên thế giới. Dưới đây là một số điểm nhấn dành cho những ai thích phiêu lưu:

GIẢI ĐUA XE ĐẠP TOUR DE FRANCE

Sự kiện đua xe đạp đường dài hàng đầu thế giới này chỉ dành cho các tay chuyên nghiệp - nhưng cũng không có gì có thể ngăn cản bạn thưởng thức một số tuyến đường xe đạp đẹp nhất thế giới bằng cách đi theo đoàn đua Tour de France hàng năm, cảnh quan ngoạn mục của đường đi từ những con đường núi vòng vèo chóng mặt đến những bãi biển tuyệt đẹp của bờ biển Địa Trung Hải đầy nắng và gió của Pháp.

LƯỚT VÁN Ở THỔ NHĨ KỲ

Đường bờ biển đẹp ở Thổ Nhĩ Kỳ và vùng biển trong xanh đã thu hút vô số du khách mỗi năm, nhưng cũng có những người đang tìm kiếm những cơn gió mạnh mẽ để lướt sóng thay vì đi ngắm danh lam thắng cảnh, họ sẽ đến một làng chài có tên Alacati. Giữa những cơn gió Bắc tháng 5 và tháng 10 thổi mạnh ở đây là một nơi lướt sóng tuyệt vời, nó nằm trên một bờ vịnh màu ngọc lam ở bán đảo Cesme. Những người tham gia thi đấu của Hiệp hội lướt sóng chuyên nghiệp đã tổ chức sự kiện World Cup tại Alacati, biến thị trấn này trở thành một lễ hội sôi động, tuy vậy khu vực này cũng rất thích hợp cho những người mới bắt đầu, các trường học lướt sóng trong khu vực cũng phát triển khá mạnh.

LẶN KHÁM PHÁ QUÁ KHỨ CỔ XƯA CỦA ALEXANDRIA

Một vài thợ lặn có thể tìm được những kho báu bị chìm bên trong và xung quanh Alexandria, Ai Cập - nơi đây cung cấp cho họ một cái nhìn thoáng qua của nền văn minh cổ đại từ thời các Pharoah đến thời đại La Mã. Các khu vực nổi bật như thành phố chìm của Cleopatra nằm trong bến cảng ngày nay, tạo cơ hội cho những thợ lặn can đảm khám phá các bức tượng, vò hai quai, cột, và các toà nhà cổ xưa. Những xác tàu đắm trong khu vực này có đủ loại từ thời cổ đại cho đến chiến tranh thế giới thứ II.



TRƯỢT TUYẾT Ở ABRUZZO

Để tận hưởng niềm vui dưới ánh mặt trời Địa Trung Hải không nhất thiết phải ra bãi biển và chơi các môn thể thao như lướt sóng, cách không xa khu vực bờ biển cũng có một khu trượt tuyết thú vị. Khu vực Abruzzo của Ý, với bờ biển Adriatic dài, một khu trượt tuyết đúng chuẩn, và một ngôi làng đẹp như tranh vẽ cùng các món ăn ngon không thể tả. Du khách đến Abruzzo sẽ cùng trượt tuyết ở con dốc Roccaraso và Campo Felice với người Ý nhiều hơn khách du lịch theo đoàn, các khách đoàn thường được đưa đến để những khu nghỉ mát nổi tiếng hơn trên núi cao phía Bắc.

THẢ DIỀU Ở TARIFA, TÂY BAN NHA

Thành phố cảng phía Nam của châu Âu nằm trên eo biển Gibraltar là nơi tuyệt vời nhất cho những người đam mê bộ môn thả diều. Một số trường học ở đây có thể giúp đỡ những người mới tập chơi có thể điều khiển được con diều của mình một cách thuần thục trong thời gian tương đối ngắn. Nếu trời đứng gió thì du khách có thể đi đến Tangier, Morocco, bằng những chiếc thuyền gỗ đôi trong vòng 1 giờ đồng hồ để tiếp tục nâng cao cánh diều của mình.

ĐI BỘ TRÊN DÃY ATLAS

Đối với du khách châu Âu và Bắc Mỹ thì đi bộ đường dài ở dãy núi Atlas sẽ cung cấp cho họ những cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp với những chuyến phiêu lưu văn hoá tới cộng đồng miền núi quen thuộc hơn trên bờ biển phía Bắc của Địa Trung Hải thú vị hơn là những chuyến đi trên dãy Himalaya ở châu Á. Những ngọn núi ấn tượng ở Bắc Phi là nơi có nền văn hóa sôi động của người Berber, một người dân bản địa độc lập, họ đã trú ẩn ở đồi núi này trong lúc xảy ra cuộc xâm lược của người Ả Rập cổ đại. Ngày nay, người Berber chào đón những du khách đi bộ đường dài mệt mỏi với món trà bạc hà nổi tiếng của họ.


DU DỊCH BẰNG THUYỀN BUỒM Ở QUẦN ĐẢO HY LẠP

Địa Trung Hải là một thiên đường của các thuỷ thủ, với các tuyến đường biển có tiềm năng mê hoặc vô hạn buộc các tàu thuyền phải neo đậu lại dọc theo những bờ biển đầy nắng ở đây. Có rất nhiều tuyến đường giữa hàng ngàn hòn đảo của Hy Lạp cho phép các thuỷ thủ tạo ra một hành trình cổ điển phù hợp với khung thời gian và sở thích của mình, từ những kho tàng khảo cổ học của Delos đến vườn nho của Santorini. Dịch vụ du lịch trên biển bằng những con thuyền buồm đủ các kích thước tập trung vào các chuyến khám phá những nền văn minh cổ xưa cho đến lặn biển là một hình thức du lịch rất thích hợp cho những người thích để người khác lái thuyền phục vụ theo ý mình.

BIỂN KAYAK, CROATIA

Quyến rũ, những bến cảng cổ nằm rải rác ở bờ biển tuyệt đẹp và hải đảo của Croatia, là nơi trú ẩn phổ biến của những con thuyền trên bờ Địa Trung Hải, với một bên là khu vực hoang dã trong Vườn quốc gia Kornati, nơi cắm trại ngủ lại trên đảo được sử dụng bởi những người chăn nuôi trong 2.000 năm. Chèo thuyền ven bờ biển trong xanh của Croatia sẽ khiến du khách khó mà cưỡng lại sự mê hoặc dẫn họ đi lang thang qua một mê cung thú vị của hơn 1.200 hòn đảo. Có khoảng 70 người đang sinh sống ở đây, và giống như cộng đồng người Croatia ở đất liền, văn hoá của họ phản ánh những nét hấp dẫn của sự pha trộn giữa Trung Âu và vùng Balkans.

HT (Nguồn: Chudu 24)