Nằm trong chương trình Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII, năm 2017, UBND thành phố Đà Lạt tiếp tục phát động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố xây dựng thương hiệu "Nhãn hiệu xanh"...
Nằm trong chương trình Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII, năm 2017, UBND thành phố Đà Lạt tiếp tục phát động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố xây dựng thương hiệu “Nhãn hiệu xanh”. Qua đó, các cơ sở kinh doanh phải đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trồng hoa, cây xanh, bảo vệ môi trường, nâng cao trình độ nghiệp vụ của nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ; nghiên cứu, đầu tư xây dựng cảnh quan, môi trường cơ sở ngày càng xanh - sạch - đẹp để trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho du khách.
Trong năm 2016 Đà Lạt đã cấp chứng nhận “Nhãn hiệu xanh” cho 118 đơn vị kinh doanh các loại hình lưu trú du lịch, nhà hàng, quán cà phê, khu điểm tham quan du lịch đóng trên địa bàn. Năm nay, tiếp tục phát thêm 400 phiếu đăng ký, nếu cơ sở kinh doanh nào đạt tiêu chuẩn sẽ được UBND thành phố cấp chứng nhận đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” năm 2017.
Khi được cấp chứng nhận các cơ sở kinh doanh sẽ được giới thiệu trên các chương trình quảng bá du lịch thành phố, trên tạp chí Đà Lạt info, website của Trung tâm xúc tiến Đầu tư, có trong bản đồ du lịch thành phố... Đối với các cơ sở được công nhận đạt chuẩn “Nhãn hiệu xanh” 5 năm liên tục sẽ được UBND thành phố tặng bảng đồng vinh danh.
“Nhãn hiệu xanh” sẽ góp phần tạo ra môi trường du lịch an toàn và thân thiện trong lòng du khách khi đến với thành phố Đà Lạt thông qua đó quảng bá thương hiệu thành phố Đà Lạt an toàn, thân thiện và mến khách.
HOÀNG YÊN