Thăm hỏi, tặng quà các nhà khoa học và các đơn vị nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ

QUỲNH UYỂN 17:28, 14/05/2024

(LĐ online) - Nhân Ngày Khoa học - Công nghệ Việt Nam 18/5, ngày 14/5, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật (KHKT) Lâm Đồng và Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức đi thăm các đơn vị viện nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ trên địa bàn Đà Lạt và các nhà khoa học lão thành.

Thăm và chúc mừng Trường Chính trị Lâm Đồng

Dẫn đầu đoàn có ông Phan Văn Phấn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm Đồng, bà Phạm Thị Nhâm - Phó Giám đốc Sở KHCN; các Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội cùng đại diện các phòng quản lý của Sở và Liên hiệp Hội. 

Thăm và chúc mừng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật

Đoàn đã đến thăm 3 đơn vị nghiên cứu, ứng dụng KHCN là Trường Chính trị Lâm Đồng, Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây rau và hoa, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng. Tại các đơn vị, đoàn đã được giới thiệu về những thành tựu quan trọng trong công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào chọn tạo giống, bảo vệ cây trồng; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.  

Thăm và chúc mừng Trung tâm Nghiên cứu Khoai tây, rau, hoa

Lãnh đạo Liên hiệp Hội và Sở mong muốn các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vì nhiệm vụ phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của Lâm Đồng; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động KHCN, có nhiều sáng kiến, giải pháp, sáng tạo đáp ứng yêu cầu đặt ra của thực tiễn cuộc sống.

Đoàn thăm hỏi, lắng nghe chia sẻ của các nhà khoa học về cuộc sống

 Dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà 4 nhà khoa học có nhiều cống hiến cho khoa học công nghệ và xây dựng Liên hiệp Hội vững mạnh là bà Lê Thị Châu - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên; ông Bùi Thanh Long - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; PGS.TS. Lê Xuân Thám - Nguyên Giám đốc Sở KHCN Lâm Đồng; TS. Mai Xuân Trung - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt.   

Thăm hỏi, động viên ông Bùi Thanh Long - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia

Sau khi được nghe các nhà khoa học bày tỏ niềm hạnh phúc được đóng góp xây dựng ngành KHCN của tỉnh và cuộc sống riêng sau khi nghỉ hưu, lãnh đạo ngành KHCN đã động viên, khích lệ các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, có thêm nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh và của đất nước. 

Thăm hỏi, động viên TS. Mai Xuân Trung - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt