Bồi dưỡng kỹ năng xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm chủ lực, đặc trưng

QUỲNH UYỂN 12:05, 23/08/2024

(LĐ online) - Sáng 23/8, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực, đặc trưng thế mạnh và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Lớp học trang bị nhiều kiến thức bổ ích xây dựng thương hiệu cho nông sản Lâm Đồng

Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp khởi nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông sản đã được các chuyên gia Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng truyền đạt nhiều nội dung thiết thực như: Quyền sở hữu trí tuệ gắn với đặc sản địa phương; Quản trị tài sản trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và sản phẩm OCOP của địa phương; Hướng dẫn thủ tục đăng ký nhãn hiệu, xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và các sản phẩm  OCOP của địa phương vào phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Qua lớp bồi dưỡng, các tổ chức, cá nhân, HTX, doanh nghiệp đã nâng cao nhận thức về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, giúp các tổ chức, cá nhân xây dựng, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ để phục vụ vào phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình, xây dựng nên những thương hiệu mạnh được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn.

Nhãn hiệu chứng nhận Mắc-ca Lâm Đồng đang được xây dựng